Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Phân tích - Bình luậnHội nhập kinh tế quốc tếĐẩy mạnh phát triển thương mại quốc tế quan trọng đối với Hoa Kỳ

Đẩy mạnh phát triển thương mại quốc tế quan trọng đối với Hoa Kỳ

Tăng trưởng liên tục là điều quan trọng trong các chính sách thương mại của Hoa Kỳ với các quốc gia khác.

FRAVVO7TJBCXLPZUKOFIIKRVVY

Dân biểu Hoa Kỳ - Jim Costa, D-Calif, cho biết: “Chính sách thương mại mà đất nước chúng ta đang thực hiện trong hai thập kỷ qua luôn đầy thách thức đối với bất kể chính quyền nào đang cầm quyền”.

“Sáng kiến được đàm phán dưới thời chính quyền Bush và tiếp tục dưới thời chính quyền Obama để theo đuổi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương với các nước khác ở Thái Bình Dương, tôi nghĩ là một chiến lược tốt,” Costa - một thành viên cấp cao của Ủy ban Nông nghiệp của Hạ viện cho biết trong cuộc thảo luận bàn tròn được tổ chức bởi Hiệp hội Nông dân vì tự do thương mại.

“Nhưng chúng tôi đã tách mình khỏi TPP”, Costa nói. “Và điều đó gây khó khăn với chính quyền Biden vì chúng tôi không có đại sứ thương mại cho đến tháng 6”.

Ông nói: “Tôi nghĩ chúng ta nên tái tham gia với các nước đã tham gia TPP vì đây là một cơ hội quan trọng.”

Trong thời gian xảy ra đại dịch, Hoa Kỳ đã học được rất nhiều điều từ việc đóng cửa các nhà hàng và trường học cũng như về chuỗi cung ứng thực phẩm phức tạp.

“Chúng tôi đã thấy những tác động đến thị trường. Ví dụ, hơn 70% thịt xông khói và thịt ba chỉ heo tiêu thụ ở Mỹ là ở các nhà hàng” ông nói.

Costa, một nông dân thuộc thế hệ thứ ba, cho biết: “Bây giờ chúng tôi đang giải quyết những tắc nghẽn tại các bến cảng và có rất nhiều tàu chở dầu trở về trống không.” “Đó là một hành vi thương mại không công bằng bởi vì chúng tôi đã có các sản phẩm có thể lấp đầy các tàu chở dầu đang quay trở lại các cảng châu Á.”

Costa nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đảm bảo Hiệp định thương mại Hoa Kỳ-Mexico-Canada được thực thi một cách công bằng.

Costa nói: “Mexico là một thị trường lớn cho các sản phẩm sữa của Mỹ.”

Ông nói: “Trong lịch sử, ngay cả với NAFTA, chúng tôi đã thấy các nước láng giềng sử dụng các tiêu chuẩn kiểm dịch thực vật như một hàng rào phi thuế quan và chúng tôi đang phải đối phó với điều đó một lần nữa.” “Chúng tôi cần sự rõ ràng về các ưu tiên đối với chính sách của chính quyền này, nơi nông nghiệp phù hợp và cách họ dự định đối phó với các đồng minh và đối thủ của chúng tôi.”

Tiếp cận tất cả các thị trường để giao thương là một ưu tiên, Costa nói.

“Điều đó bao gồm thị trường Trung Quốc rộng lớn, nhưng chúng ta phải yêu cầu một sân chơi bình đẳng và thương mại công bằng,” Costa nói. “Chúng ta phải làm việc cùng nhau trên cơ sở lưỡng đảng, đặc biệt là trong sáu tháng tới.”

Hiệp hội các nhà tinh chế ngô

John Bode, Chủ tịch và giám đốc điều hành của Hiệp hội các nhà tinh chế ngô.

Hiệp hội đã phát hành một nghiên cứu nội bộ về các nền kinh tế thương mại hàng đầu.

Bode cho biết: “Tôi yêu cầu nghiên cứu này đưa ra những sự thật đơn giản về việc liệu việc phát triển chậm chạp, nếu có, đối với các hiệp định thương mại mới có nghĩa là Hoa Kỳ đang đứng yên hay tụt hậu so với các quốc gia thương mại hàng đầu khác.” “Chúng tôi xem xét lại từ năm 2010 đến năm 2020, bao gồm các cơ quan hành chính của cả hai bên.”

Trong 10 năm qua, tiến độ của Hoa Kỳ đối với các hiệp định thương mại là rất khiêm tốn và không hứa hẹn triển vọng.

Bode cho biết: “Các quốc gia thương mại đối thủ đã nhanh chóng mở rộng cơ hội thương mại thông qua các hiệp định thương mại song phương và đa phương.”

Ông nói: “Trung Quốc đứng số 1 về thương mại quốc tế và họ đã tham gia 10 hiệp định thương mại tự do mới, trong đó có Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực là hiệp định thương mại lớn nhất thế giới”. “Liên minh Châu Âu đứng số 2 về thương mại quốc tế, với việc tham gia vào 8 FTA mới và Nhật Bản đứng số 4 về thương mại quốc tế khi tham gia vào 7 FTA mới.”

Canada đứng thứ 8, với tám FTA mới.

Bode nói: “Hoa Kỳ đứng thứ 3 về thương mại quốc tế và đã ký kết bốn hiệp định thương mại bao gồm cả việc hiện đại hóa Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA).

Tuy nhiên, không phải tất cả các hiệp định thương mại đều bình đẳng, Bode nhấn mạnh.

Ông nói: “Những lợi ích trong thập kỷ qua từ việc cắt giảm hàng rào thương mại là 553 tỷ USD đối với EU, 420 tỷ USD đối với Trung Quốc và 171 tỷ USD đối với Hoa Kỳ.” “Lợi ích của Hoa Kỳ là 30% so với những gì EU đạt được và khoảng 40% so với những gì Trung Quốc đạt được, tức là không có tính cạnh tranh”.

Và triển vọng còn tồi tệ hơn.

“Các đối tác thương mại lớn đang tiến tới các hiệp định thương mại mới và trong năm qua, gần một nửa số quốc gia bày tỏ quan tâm đến việc tham gia Hiệp định Toàn diện và Tiến bộ về Đối tác xuyên Thái Bình Dương (CPTPP)” Bode nói.

Ông nói: “Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương là khu vực phát triển nhanh nhất trên thế giới và Trung Quốc cùng với các quốc gia khác đang mong muốn gia nhập vòng kết nối thành viên CPTPP khi Hoa Kỳ tiếp tục là một quan sát viên”.

Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực, hay RCEP, là một hiệp định thương mại đa phương mới nổi không bao gồm Hoa Kỳ.

Bode nói: “Nó tạo ra thỏa thuận thương mại lớn nhất thế giới chiếm 30% nền kinh tế toàn cầu và 30% dân số toàn cầu.” “Lần đầu tiên các “gã khổng lồ” Châu Á tham gia như Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc - và thỏa thuận đó quy định loại bỏ thuế quan đối với 91% hàng hóa và tiêu chuẩn hóa các quy định về đầu tư vào sở hữu trí tuệ và thương mại điện tử.”

Bode cho biết Hoa Kỳ đang mất dần thị trường khi các đối thủ đang đặt ra các quy tắc giao dịch với khách hàng tiềm năng. “Các đối thủ của chúng tôi đang tăng tốc trong khi chúng tôi đang chậm lại trong một cuộc đua cần nhiều thời gian để hoàn thành.”

Ông nói: “Tin tốt là nhiều nhà lãnh đạo trong Quốc hội lo ngại về tình hình này và chính quyền Biden đang đưa những người có năng lực vào các vị trí chủ chốt bao gồm Đại sứ Katherine Tai và Bộ trưởng Tom Vilsack.” “Những người tốt có thể làm cho những điều tốt đẹp xảy ra.”

Nguồn: Agri News

Từ khóa: RCEP, CPTPP, kinh tế toàn cầu, thương mại đa phương

Chuyên mục RCEP

Menu

Phân tích - Bình luận

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007419208
Go to top