Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Hội nhập và phát triểnChỉ số hội nhập và phát triểnViệt namChỉ số niềm tin tiêu dùng Việt Nam tiếp tục tăng cao

Chỉ số niềm tin tiêu dùng Việt Nam tiếp tục tăng cao

Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam đã tăng lên 140,9 (tăng 6,2 điểm) trong tháng 11 và đã cao hơn nhiều so với mức trung bình 133 điểm của năm 2014 (tính từ đâu năm).

tangtruong2

Ngân hàng ANZ vừa công bố báo cáo Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam ANZ-Roy Morgan tháng 11. Báo cáo cho thấy, chỉ số niềm tin người tiêu dùngcủa người Việt Nam trong tháng 11 đã tăng mạnh, chủ yếu là nhờ sự tự tin về tình hình kinh tế Việt Nam trong 12 tháng và 5 năm tới.

27-11-2014-Chi-so-tieu-dung

Chỉ số niềm tin tiêu dùng của người Việt Nam trong 11 tháng năm 2014. Nguồn: ANZ-Roy Morgan. 

Về tình hình tài chính cá nhân, 29% (giảm 4%) người tiêu dùng Việt Nam mong đợi rằng tài chính gia đình họ sẽ "tốt hơn" vào thời điểm này sang năm, trong khi đó có 23% (không đổi) người nhận định rằng tài chính gia đình mình sẽ "xấu đi".

 27-11-2014-Chi-so-tieu-dung1

Đánh giá của người tiêu dùng Việt Nam về tài chính cá nhân năm nay so với năm trước. Nguồn: ANZ-Roy Morgan. 

Trong số những người tiêu dùng tham gia khảo sát, 48% (giảm 5%) người Việt Nam mong đợi tình hình tài chính gia đình họ sẽ "tốt hơn" thời điểm này vào năm tới, so với chỉ có 5% (giảm 2%) dự đoán rằng tình hình tài chính gia đình họ sẽ "xấu đi" vào năm tới.

 27-11-2014-Chi-so-tieu-dung2

Kỳ vọng của người tiêu dùng Việt Nam về tình hình tài chính cá nhân thời điểm này sang năm. Nguồn: ANZ-Roy Morgan. 

Về triển vọng của nền kinh tế Việt Nam cũng đã tăng lên đáng kể. 63% (tăng 12%) người tiêu dùng Việt Nam cho rằng tài chính Việt Nam sẽ ở "trạng thái tốt" trong vòng 12 tháng tới (đây là tỷ lệ cao nhất cho tiêu chí này từ đầu năm 2014 đến nay) và chỉ có 5% (giảm 10%) dự đoán rằng tình hình tài chính Việt Nam sẽ ở "trạng thái xấu" trong vòng 12 tháng tiếp theo (mức thấp nhất ghi nhận cho tiêu chí này).

 27-11-2014-Chi-so-tieu-dung3

Đánh giá của người tiêu dùng Việt Nam về tình hình tài chính trong 12 tháng tới. Nguồn: ANZ-Roy Morgan. 

Ngày càng có nhiều người Việt Nam đánh giá tốt về tình hình nền kinh tế, 68% (tăng 7%) kỳ vọng rằng kinh tế Việt Nam sẽ ở "trạng thái tốt" trong 5 năm tới (đây là con số cao nhất cho tiêu chí này) so với chỉ 5% (giảm 2%) dự đoán rằng tình hình kinh tế Việt Nam trong 5 năm tới sẽ ở "trạng thái xấu".

Bên cạnh đó, 38% (giảm 4%) người Việt Nam cho rằng "đây là thời điểm tốt" để mua các vật dụng chính trong gia đình so với chỉ 4% (giảm 10%) cho rằng "đây là thời điểm xấu" để mua các vật dụng này (mức thấp nhất cho tiêu chí này).

Trước đó, theo báo cáo mới công bố của Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen, Việt Nam nằm trong 6 quốc gia có chỉ số niềm tin người tiêu dùng cao nhất khu vực, đạt 80,3 điểm trong nửa đầu năm 2014, tăng 7 điểm so với nửa cuối năm trước.

Ông Glenn Maguire, Chuyên gia kinh tế trưởng khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của ngân hàng ANZ cho rằng: Động lực chính đang ảnh hưởng đến niềm tin người tiêu dùng ở Việt Nam là việc lạm phát đang chậm lại và việc cắt giảm giá nhiên liệu trong tháng qua đã giúp tăng lượng tiền dành cho chi tiêu và do đó củng cố nhận thức của chính người tiêu dùng về sức mua của họ.

"Việc giảm giá nhiên liệu rõ ràng đã củng cố thêm nhận thức về điều kiện kinh tế hiện tại nhưng đồng thời cũng tăng kỳ vọng về sự hồi phục của nền kinh tế trong tương lai. Việc niềm tin của người tiêu dùng tăng mạnh chủ yếu là do tăng niềm tin vào triển vọng kinh tế và tài chính Việt Nam trong 12 tháng và trong 5 năm tới", ông Glenn Maguire nhận định.

Theo bizlive.vn

Từ khóa: niềm tin, tiêu dùng, Việt Nam, chỉ số

Hội nhập và phát triển

Menu

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Lượt truy cập

007391998
Go to top