Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Hội nhập và phát triểnChỉ số hội nhập và phát triểnViệt namEIU xếp Việt Nam thứ 59 về môi trường đầu tư

EIU xếp Việt Nam thứ 59 về môi trường đầu tư

 

Việt Nam đứng thứ 59 trong bảng xếp hạng uy tín về môi trường đầu tư hấp dẫn nhất thế giới của EIU.

25-11-2014-moi-truong-dau-tu

Bảng xếp hạng về môi trường kinh doanh năm 2014 của EIU

EIU - tên viết tắt của nhóm nghiên cứu Economist Intelligence Unit thuộc tạp chí kinh tế uy tín The Economist - vừa công bố báo cáo nghiên cứu cho thấy mức độ hấp dẫn của môi trường đầu tư tại 82 quốc gia trên thế giới.

Việc xếp hạng của EIU dựa theo các tiêu chí: môi trường chính trị, sự cởi mở với nhà đầu tư, chính sách thuế, thị trường lao động và cơ sở hạ tầng. Bảng xếp hạng này đánh giá về xu hướng hấp dẫn của môi trường kinh doanh 82 nước trong giai đoạn 2015-2019.

Trong bảng xếp hạng năm nay, Việt Nam đứng ở vị trí 59/82, tăng một bậc so với vị trí 60 lần trước. Việt Nam đã hoán đổi vị trí với Nga trong xếp hạng khi lần trước Nga ở vị trí 59 và năm nay giảm một bậc, ở vị trí 60.

Singapore tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu. Đây là năm thứ 7 liên tiếp Singapore dành vị trí này theo xếp hạng của EIU. Các quốc gia còn lại trong Top 10 gồm Australlia, Hong Kong, Thụy Điển, Canada, Mỹ, Đan Mạch, New Zealand và Đức.

Hồi tháng trước Singapore cũng đứng đầu danh sách 189 nước có môi trường làm ăn hấp dẫn nhất thế giới của Ngân hàng Thế giới (WB).

Theo EIU, Singapore vẫn giữ được vị trí số 1 của họ là nhờ vào nền kinh tế cởi mở, hiệu quả và họ đã nỗ lực để duy trì tính cạnh tranh của một trung tâm kinh tế toàn cầu tại khu vực.

5 nước xếp hạng cuối là Cuba, Libya, Angola, Iran và Venezuela.

Theo chinhphu.vn

Từ khóa: EIU, Việt Nam, môi trường đầu tư, EU, Đức, Australia, hong Kong, Thụy Điển

 

Hội nhập và phát triển

Menu

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Lượt truy cập

007392510
Go to top