Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Hoạt động Hội nhập Kinh tế Quốc tếTrung tâm WTOTập huấnTrung tâm Hỗ trợ hội nhập quốc tế TP.HCM tổ chức thành công lớp tập huấn “Kỹ năng đàm phán trong thương mại quốc tế”

Trung tâm Hỗ trợ hội nhập quốc tế TP.HCM tổ chức thành công lớp tập huấn “Kỹ năng đàm phán trong thương mại quốc tế”

Với mong muốn hỗ trợ cán bộ, công chức, viên chức, doanh nghiệp hiểu rõ và vận dụng hiệu quả kỹ năng đàm phán trong thương mại quốc tế, qua đó hạn chế những nguy cơ dẫn đến tranh chấp, kiện tụng trong quá trình giao thương, Trung tâm Hỗ trợ hội nhập quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (CIIS) tổ chức lớp tập huấn “Kỹ năng đàm phán trong thương mại quốc tế” vào ngày 17 tháng 05 năm 2022. Với nội dung hữu ích, thiết thực dưới sự trình bày của ThS. Tô Bình Minh – Phó Viện trưởng, Giám đốc Phân Viện Phát triển Nguồn Nhân lực Việt Nam - Nhật Bản (VJCC) tại TP.HCM; Giảng viên chính Trường ĐH Ngoại thương; Giảng viên Trung tâm Thương mại Quốc tế (ITC), Geneva, Thụy Sỹ; Thành viên Hội đồng Khoa học, Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam, lớp tập huấn đã thu hút sự quan tâm tham dự của gần 200 học viên đến từ các Sở/ngành, Viện/trường công tác trong lĩnh vực có liên quan, các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, công ty logistics trên địa bàn thành phố và các tỉnh lân cận.

kndp1 resz

Hình: ThS. Tô Bình Minh trình bày chuyên đề tại lớp tập huấn.

Việt Nam hội nhập ngày càng sâu rộng vào kinh tế thế giới là cơ hội lớn cho doanh nghiệp tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu, thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu và phục hồi kinh tế sau dịch Covid-19. Tuy nhiên, bên cạnh các cơ hội thì thách thức và rủi ro trong đàm phán, ký kết hợp đồng thương mại với đối tác nước ngoài là vấn đề cần lưu tâm đối với doanh nghiệp.

Tại lớp tập huấn, ThS Tô Bình Minh đã có những chia sẻ tổng quan về kỹ năng đàm phán trong thương mại quốc tế. Đồng thời Ông cũng hướng dẫn chi tiết về quy trình đàm phán và các kỹ năng được sử dụng trong quá trình đàm phán như: cần chuẩn bị gì trước khi bắt đầu đàm phán, các kỹ năng đặt câu hỏi, lắng nghe, quan sát, trả lời đối tác như thế nào,… cũng được Ông chia sẻ vô cùng chi tiết cùng với nhiều ví dụ minh họa thực tế, hấp dẫn. Trong chuyên đề về kỹ năng trong quá trình đàm phán, Ông đã hướng dẫn chi tiết kỹ năng thương lượng trong đàm phán, cách bắt đầu vấn đề như thế nào để thuyết phục đối tác, cách xử lý các tình huống bế tắc trong cuộc đối thoại và cách kết thúc cuộc đàm phán mang lại nhiều ấn tượng và đạt được mục tiêu. Sau cùng, Ông gửi tới học viên các yếu tố cần lưu ý trong đàm phán thương mại quốc tế. Với kỹ năng giảng dạy và bề dày kinh nghiệm, các nội dung mà Ông truyền đạt được học viên đánh giá rất cao, cô đọng, dễ nhớ và dễ hiểu.

Chủ đề về đàm phán trong kinh doanh quốc tế nhận được nhiều sự quan tâm của học viên tham dự. Theo chia sẻ từ ThS. Tô Bình Minh, doanh nghiệp cần lưu ý để đàm phán đạt hiệu quả cao, đó là chú ý tới yếu tố văn hóa trong đàm phán. Người đàm phán cần tìm hiểu trước sự khác biệt về văn hóa, ngôn ngữ, cách lựa chọn quà tặng, cách bắt tay, cách dùng bữa,… để tránh các rào cản khiến cho cuộc đàm phán không thành công. Trong quá trình đàm phán, người đàm phán cần chú ý tới thời gian của cuộc đàm phán, ngôn ngữ cơ thể trong suốt quá trình đàm phán về cách bắt tay, giao tiếp qua ánh mắt, tư thế ngồi,… Ngoài ra, người đàm phán cần linh hoạt trong suốt buổi đàm phán, hạn chế những nhận định chủ quan.

Phần chia sẻ kiến thức bổ ích của ThS. Tô Bình Minh nhận được sự quan tâm và phản hồi tích cực từ phía học viên. Các học viên đã chủ động đưa ra nhiều ý kiến trao đổi về kinh nghiệm thực tế, tình hướng vướng mắc đang gặp phải trong quá trình trao đổi, đàm phán với khách hàng trong thương mại quốc tế tại đơn vị để cùng thảo luận và nhận được những giải đáp thỏa đáng.

Với mong muốn tiếp tục đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp; trong thời gian tới, Trung tâm Hỗ trợ hội nhập quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình thiết thực và hữu ích đến với cộng đồng doanh nghiệp./.

Nguồn: CIIS

Từ khoá: CIIS; lớp tập huấn; kỹ năng đàm phán; thương mại quốc tế.

Chuyên mục RCEP

Menu

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007401087
Go to top