Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Góc doanh nghiệpQuy trình thủ tụcHướng dẫn kiểm tra tính hợp lệ của C/O

Hướng dẫn kiểm tra tính hợp lệ của C/O

Documents

Tổng cục Hải quan vừa hướng dẫn các đơn vụ hải quan kiểm tra tính hợp lệ của C/O trong bộ hồ sơ hải quan, để đảm bảo thực hiện đúng quy định trong các Hiệp định thương mại tự do về xuất xứ hàng hóa, các Thông tư của Bộ Công Thương, Bộ Tài chính hướng dẫn về thủ tục cấp và kiểm tra C/O.

Theo đó, khi kiểm tra C/O để áp dụng thuế suất ưu đãi đặc biệt, đối với các lô hàng đăng ký tờ khai hải quan từ ngày 1-1-2016, việc kiểm tra C/O để áp dụng thuế suất ưu đãi đặc biệt thực hiện theo các quy định tại các Hiệp định, Thông tư của Bộ Công Thương về việc thực hiện quy tắc xuất xứ theo các FTAs và Thông tư 38/2015/TT-BTC của Bộ Tài chính.

Trường hợp tờ khai hải quan đăng ký trước ngày 1-1-2016 mà Cục Hải quan tỉnh, thành phố đã gửi báo cáo Tổng cục Hải quan để tiến hành xác minh C/O, Cục Hải quan tỉnh, thành phố tiến hành kiểm tra, xem xét tính hợp lệ của C/O theo quy định. Nếu không nghi ngờ về tính hợp lệ của C/O và thông tin khai báo trên C/O thì xem xét chấp nhận C/O. Trường hợp có nghi ngờ về tính hợp lệ của C/O, thông tin khai báo trên C/O hay xuất xứ thực tế của hàng hóa gửi hồ sơ báo cáo về Tổng cục Hải quan để tiến hành xác minh.

Bên cạnh đó, với các trường hợp DN đề nghị nộp bổ sung C/O cho các lô hàng đăng ký tờ khai trước thời điểm hiệu lực của Thông tư 38/2015/TT-BTC (ngày 1-4-2015), các Cục Hải quan tỉnh, thành phố gửi hồ sơ về Tổng cục Hải quan để được hướng dẫn cụ thể.

Các trường hợp DN đề nghị nộp bổ sung C/O cho các lô hàng đăng ký tờ khai hải quan sau thời điểm hiệu lực của Thông tư 38/2015/TT-BTC, Tổng cục Hải quan yêu cầu xử lý theo quy định tại khoản 2 Điều 26 Thông tư 38/2015/TT-BTC.

Nguồn: http://www.baohaiquan.vn

Từ khóa: Hướng dẫn, kiểm tra tính hợp lệ của C/O

Chuyên mục RCEP

Menu

Góc Doanh nghiệp

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Lượt truy cập

007393624
Go to top