Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Góc doanh nghiệpChính sách mớiChính sách về Xuất nhập khẩu5 nhóm hàng được thử nghiệm trao đổi thông tin với Liên minh Kinh tế Á – Âu

5 nhóm hàng được thử nghiệm trao đổi thông tin với Liên minh Kinh tế Á – Âu

cangsaigon13032018

Từ ngày 5/10/2018, 5 nhóm hàng hóa sẽ được thử nghiệm thực hiện trao đổi thông tin điện tử hải quan trong khuôn khổ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam- Liên minh Kinh tế Á- Âu (EAEU).

Theo Tổng cục Hải quan, trong một năm thử nghiệm từ ngày 5/10/2018 đến trước ngày 5/10/2019, danh mục hàng hóa mà Việt Nam sẽ phải cung cấp cho EAEU bao gồm 5 nhóm hàng hóa ở cấp độ 6 số, cụ thể là các nhóm hàng sau:

5nhomhang

Tổng cục Hải quan cũng cho biết, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh kinh tế Á - Âu đã được ký kết và có hiệu lực kể từ ngày 5/10/2016. Trong đó, liên quan đến Chương quản lý hải quan và tạo thuận lợi thương mại thuộc Hiệp định này, theo quy định tại Khoản 4, Điều 5.7, các bên có nghĩa vụ thực hiện việc trao đổi thông tin điện tử về hải quan.

Cụ thể, Khoản 4, Điều 5.7 của Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam- Kinh tế Á Âu quy định không muộn hơn 2 năm kể từ ngày hiệp định có hiệu lực, tức không muộn hợn 5/10/2018, bắt đầu trao đổi thông tin điện tử thử nghiệm đối với hàng hóa cụ thể giữa các cơ quan hải quan của các bên; Không muộn hơn 3 năm kể từ ngày hiệp định có hiệu lực, trao đổi thông tin điện tử phải áp dụng đối với hàng hóa có kim ngạch thương mại giữa các bên tăng hơn 20% từ thời điểm hiệp định có hiệu lực; Không muộn hơn 5 năm kể từ ngày hiệp định có hiệu lực, các bên trao đổi thông tin điện tử toàn bộ hàng hóa giao dịch giữa các bên giữa tất cả các cơ quan hải quan có liên quan.

Để thực hiện việc trao đổi thông tin điện tử, tất cả các yêu cầu và tiêu chuẩn kỹ thuật cho việc trao đổi thông tin điện tử cũng như nội dung cụ thể thông tin trao đổi phải được quy định tại Nghị định thư riêng biệt giữa cơ quan Hải quan trung ương của các bên.

"Nhằm thực hiện nội dung này, căn cứ chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại công văn số 1771/VPCP-HTQT ngày 24/8/2015, thời gian qua Tổng cục Hải quan đã cùng với phía EAEU đã hoàn thành các phiên đàm phán xây dựng Nghị định thư và đã tiến hành ký kết Nghị định thư này vào ngày 28/6/2018 tại Brúc-xen (Bỉ)", Tổng cục Hải quan cho biết.

Theo Nghị định thư, việc thực hiện trao đổi thông tin điện tử sẽ được thực hiện thử nghiệm bắt đầu từ ngày 5/10/2018. Cộng đồng doanh nghiệp đang có hoạt động xuất khẩu sang các nước thuộc EAEU có thể tận dụng cơ hội mang lại cũng như cần lường trước các khó khăn thách thức.

Mục đích của trao đổi thông tin nhằm tạo thuận lợi cho việc thực thi hoạt động hải quan, đẩy nhanh quá trình giải phóng hàng hóa và ngăn chặn vi phạm pháp luật hải quan. Trong đó, nội dung trao đổi thông tin bao gồm các chỉ tiêu thông tin từ tờ khai và chứng từ vận tải.

Đặc biệt trong một năm thử nghiệm, phía hải quan Việt Nam sẽ cung cấp cho EAEU 5 nhóm hàng ở cấp độ 6 số (chi tiết lên đến 8-10 số). Thời điểm trao đổi thông tin không muộn hơn 4 giờ sau khi giải phóng hàng/ thông quan hàng hóa xuất khẩu.

Nguồn: Vneconomy

Từ khóa: 5 nhóm hàng, thử nghiệm, trao đổi thông tin, Liên minh Kinh tế Á – Âu

Chuyên mục RCEP

Menu

Góc Doanh nghiệp

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Lượt truy cập

007413286
Go to top