Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đang đàm phánRCEPTin tức đàm phánSingapore tìm kiếm sự hỗ trợ từ Ấn Độ để sớm hoàn tất Hiệp định RCEP

Singapore tìm kiếm sự hỗ trợ từ Ấn Độ để sớm hoàn tất Hiệp định RCEP

RCEP-1024x768

Singapore đã tìm kiếm sự hợp tác từ Ấn Độ để sớm kết thúc các cuộc đàm phán về Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP), một khuôn khổ quy tắc thương mại chung của mười quốc gia ASEAN và sáu đối tác FTA của họ.

Trong suốt hai ngày thứ Sáu-Bảy tuần rồi, các cuộc đàm phán RCEP đã diễn ra một cách cam go xung quanh những vấn đề cạnh tranh và mâu thuẫn lợi ích giữa 16 nước. Đến cuối cùng, quá trình đàm phán đã đạt được một số tiến triển, và Bộ trưởng Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore, ông Chan Chun Sing hy vọng sẽ đạt được các giải pháp vào cuối năm.

Trước đó, trong chuyến thăm đến Ấn Độ, Bộ trưởng Bộ Quan hệ Thương mại Singapore ông S Iswaran, cũng kêu gọi Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi kết thúc sớm các cuộc đàm phán RCEP.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ Suresh Prabhu cho rằng các cuộc đàm phán có thể kéo dài đến năm 2019 vì vẫn chưa có bất cứ thỏa thuận nào về một số vấn đề khó giải quyết như mở cửa thị trường Ấn Độ đối với những hàng hóa Trung Quốc và mở rộng ngành dịch vụ Ấn Độ đến các nước RCEP.

Bộ Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ đã tổ chức cuộc họp song phương với Bộ trưởng Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore Chan Chun Sing - người đang tìm kiếm sự hỗ trợ từ Ấn Độ để hoàn tất sớm các cuộc đàm phán RCEP.

Theo tuyên bố đưa ra, “Các Bộ trưởng từ 16 nước RCEP hoan nghênh việc tăng cường các cuộc đàm phán về thị trường. Mặc dù vui mừng vì một số bất đồng đã được thu hẹp, các Bộ trưởng đã kêu gọi tất cả các nước tham gia RCEP cần tiếp tục nỗ lực để đạt được các mục tiêu đề ra cho cuối năm".

Ông Chan, Bộ trưởng thương mại của Singapore đã mô tả rằng, cuộc thảo luận với các bộ trưởng RCEP đã diễn ra một cách hiệu quả và có ý nghĩa quan trọng.

Ông nói: "Chúng tôi tận dụng tiến độ đạt được tại các cuộc họp liên quan đến RCEP trong vài tháng qua, và tiếp tục thu hẹp khoảng cách, đặc biệt là trong các vấn đề tiếp cận thị trường. Nhiệm vụ tiếp theo là hỗ trợ các nước vượt qua những thách thức bằng những giải pháp linh hoạt nhất có thể và tiến tới đáp ứng các mục tiêu đặt ra của chúng tôi vào cuối năm nay".

Ông Chan cho biết thêm: "Tất cả chúng tôi đều đồng ý rằng ASEAN và các đối tác FTA cần khẩn trương khẳng định lại tầm quan trọng của thương mại tự do và cởi mở trong bối cảnh căng thẳng thương mại toàn cầu đang gia tăng. Việc hoàn tất hiệp định RCEP sẽ chứng minh cho cam kết của chúng tôi về mục tiêu duy trì một môi trường thân thiện với doanh nghiệp và nhà đầu tư, một môi trường luôn chào đón các hoạt động thương mại và kinh doanh, và mang lại cơ hội và việc làm cho người dân”

Đầu tháng này, khi tham dựHội nghị thượng đỉnh Các Nhà đầu tư Uttarakhand ở Ấn Độ, Bộ trưởng Iswaran đã có buổi tiếp xúc với Thủ tướng Modi bên lề hội nghị thượng đỉnh.

Bộ thương mại Singapore cho biết: "Thủ tướng Modi và ông Iswaran tái khẳng định việc tăng cường quan hệ song phương giữa Singapore và Ấn Độ, và tầm quan trọng của hợp tác khu vực thông qua các hiệp định như RCEP".

Bộ trưởng Chaudhary cũng đã gặp Thứ trưởng Bộ Thương mại Trung Quốc Wang Shouwen, và đã nhấn mạnh yêu cầu của Ấn Độ trong các cuộc đàm phán RCEP rằng nước này cần thêm nhiều ưu đãi, và nhu cầu tiếp cận phân khúc dịch vụ của Trung Quốc cho các công ty Ấn Độ, và xúc tiến du lịch.

Mặc dù giới quan chức lẫn các doanh nghiệp Ấn Độ đều xem việc Trung Quốc tiếp cận với các thị trường Ấn Độ thông qua RCEP là mối đe dọa đến lợi ích của họ, các chuyên gia vẫn cảnh báo rằng việc rút lui khỏi RCEP không phải là một lựa chọn khôn ngoan. Đây có thể là cơ hội duy nhất để Ấn Độ buộc Trung Quốc phải tuân thủ một hệ thống luật lệ chung, và là một thử thách cho Chính sách Hành động hướng Đông của Ấn Độ. Ông Shyam Saran, Cựu Bộ trưởng Ngoại giao và là thành viên cao cấp tại Trung tâm Nghiên cứu Chính sách Ấn Độ, đã lập luận rằng việc chọn không tham gia RCEP có thể khiến Ấn Độ "vĩnh viễn ở ngoài rìa” của châu Á.

Ông Saran đã viết trong phân tích mới nhất của mình như sau: "Hội nhập kinh tế khu vực là một thành phần không thể thiếu của chính sách Hành động hướng về phía Đông (Act East Policy). Nếu vị thế kinh tế bị thu hẹp, Ấn Độ sẽ không thể nâng cao vai trò chính trị và an ninh ở khu vực Ấn Độ-Thái Bình Dương. RCEP là sân chơi duy nhất cho thị trường Ấn Độ, khi mà chúng ta vẫn chưa được gia nhập Diễn đàn hợp tác kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương (APEC). 22 thành viên APEC đang tích cực xem xét thiết lập một Khu vực Thương mại Tự do châu Á – Thái Bình Dương. Ấn Độ cũng không là thành viên của TPP hay CPTPP, một hiệp định được ký kết giữa 11 quốc gia sau khi Mỹ rút lúi dưới thời Tổng thống Trump. Nhiều nước RCEP cũng là thành viên của CPTPP. Việc rút lui khỏi RCEP có thể đẩy Ấn Độ vĩnh viễn ở ngoài rìa của châu Á”.

Rajeev Kher, cựu Bộ trưởng Thương mại và là một nhà tham mưu chính sách kinh tế, nhận xét: "Ngành công nghiệp Ấn Độ đang cảnh giác với những tác động bất lợi có thể xảy ra từ hàng nhập khẩu được hưởng ưu đãi của Trung Quốc. Đây là cơ hội duy nhất để đảm bảo thiết lập một khuôn khổ có nền tảng pháp lý với Trung Quốc".

Nguồn: Connected to India - ĐT

Từ khóa: RCEP, Ấn Độ, Singapore

Chuyên mục RCEP

Menu

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007402289
Go to top