Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đang đàm phánRCEP5 nhóm hàng nông sản có thể không nằm trong danh sách cắt giảm thuế của RCEP

gao 11120

Theo hãng tin Jiji Press, gạo, thịt bò và thịt lợn, lúa mỳ, các sản phẩm làm từ sữa, và các nguyên liệu để chế biến đường có thể sẽ không nằm trong danh sách cắt giảm hoặc bãi bỏ thuế theo hiệp định thương mại tự do Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP).

Jiji Press cho biết 5 danh mục hàng hóa nông nghiệp trên là những lĩnh vực nhạy cảm đối với Nhật Bản. 15 quốc gia tham gia đàm phán, trong đó có 10 nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) cùng với Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Australia và New Zealand, đang đặt mục tiêu đạt được thỏa thuận chung về RCEP tại Hội nghị Cấp cao RCEP lần thứ 4 vào ngày 15/11 tới.

Theo Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) và Hiệp định Đối tác Kinh tế Nhật Bản-Liên minh châu Âu (JEEPA), Chính phủ Nhật Bản tránh các biện pháp mạnh mẽ nhằm mở cửa thị trường cho các sản phẩm nông nghiệp này trong bối cảnh có những quan ngại từ những người làm nông nghiệp trong nước về khả năng nông sản giá rẻ của nước ngoài sẽ tràn ngập nước này.

Về tổng thể, mức độ tự do hóa thương mại của RCEP sẽ thấp hơn 99% so với CPTPP và khoảng 95% so với JEEPA bởi thỏa thuận này có sự tham gia của Trung Quốc, nước vẫn thận trọng về tự do hóa thị trường, và các nước đang phát triển. Nhật Bản hy vọng sẽ dần dần mở rộng diện cắt giảm thuế quan và nâng cao tiêu chuẩn của các quy tắc kinh tế trong RCEP sau khi hiệp định này đi vào hiệu lực.

Nguồn: TTXVN/Báo Tin tức

Từ khóa: gạo, RCEP, thịt bò, thịt lợn, sản phẩm từ sữa, mở cửa thị trường, sản phẩm nông nghiệp

Chuyên mục RCEP

Menu

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007393622
Go to top