Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtCộng đồng kinh tế ASEANTin tứcẤn Độ, ASEAN cùng hướng đến một thỏa thuận thương mại khu vực

Ấn Độ, ASEAN cùng hướng đến một thỏa thuận thương mại khu vực

AseanAnDo0904

Việc sớm kết thúc đàm phán một thỏa thuận thương mại giữa Ấn Độ và 10 quốc gia Đông Nam Á sẽ giúp các bên vượt qua những thách thức của thương mại toàn cầu trong bối cảnh căng thẳng thương mại và chủ nghĩa bảo hộ gia tăng - Theo lời của bộ trưởng thương mại Ấn Độ Suresh Prabhu trong phiên khai mạc Triển lãm và Hội nghị song phương Ấn Độ - Asean 2019 tổ chức tại New Delhi vào hôm thứ Năm tuần rồi.

Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) là một thỏa thuận thương mại đầy tham vọng với sự tham gia của 10 nền kinh tế ASEAN với 6 đối tác thương mại gồm: Úc, Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, New Zealand và Hàn Quốc. Các nước thành viên ASEAN có Brunei, Campuchia, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Singapore, Thái Lan, Philippines, Lào và Việt Nam.

RCEP sẽ tạo ra một khu vực giao thương rộng lớn với 3.5 tỷ người tiêu dùng, chiếm 30% GDP toàn cầu, 30% giá trị giao dịch thương mại và 26% dòng đầu tư trực tiếp nước ngoài trên toàn thế giới.

Ông Prabhu cho biết thêm “Ấn Độ đã có cách tiếp cận mang tính xây dựng trong những cuộc thảo luận về RCEP; đồng thời, nước này luôn tin tưởng rằng ASEAN sẽ tiếp tục giữ vai trò trung tâm trong liên kết kinh tế khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương thông qua RCEP”

Cuộc triển lãm thu hút sự tham gia của hơn 200 cá nhân, tổ chức đến từ Ấn Độ và 10 nước ASEAN, bao gồm các tập đoàn lớn, doanh nhân trẻ, công ty khởi nghiệp cũng như hiệp hội và hội đồng doanh nghiệp các quốc gia.

Ông Sandeep Somany, chủ tịch của công ty FICCI chuyên về sản xuất gốm sứ đã thể hiện sự ủng hộ mạnh mẽ đối với RCEP nhất là tại thời điểm làn sóng chủ nghĩa bảo hộ thương mại đang dâng cao.

Cũng với cùng quan điểm, phó giám đốc điều hành KPMG Ấn Độ nhận định, hài hòa hóa, thúc đẩy những lợi ích chung và loại bỏ rào cản thương mại sẽ là yếu tố tiên quyết đảm bảo tăng trưởng giao thương và phát triển kinh tế.

Tổng thư ký ASEAN Lim Jock Hoi nhấn mạnh, giữa bối cảnh căng thẳng thương mại gia tăng và bất ổn định chính trị tiếp diễn, tầm quan trọng của thương mại tự do cần được đánh giá đúng mức đặc biệt khi ASEAN là một trong số 10 điểm đến lớn nhất thế giới của dòng đầu tư nước ngoài.

Ông cũng ủng hộ ý tưởng dự án đường cao tốc nối giữa ba quốc gia Ấn Độ, Myanmar và Thái Lan có thể được kéo dài đến Campuchia, Lào và Việt Nam.

“Động lực đặc biệt”

Ông Lee Chuan Teck, thư ký thường trực thứ hai của Bộ Công thương Singapore đã nói với các khách mời tham dự cuộc gặp tại Ấn Độ rằng thương mại không rào cản sẽ là xu hướng của tương lai, do vậy, cần có thêm động lực đặc biệt thúc đẩy tính kết nối giữa các quốc gia cả trên không, trên bộ và trên biển.

Ông Lee cũng cho biết “Thúc đẩy sự kết nối sẽ giúp mối giao lưu giữa nhân dân các nước trở nên sâu sắc sắc hơn cũng như tăng cường liên kết kinh doanh và rồi lợi ích cuối cùng sẽ được thụ hưởng bởi cộng đồng doanh nhân và khách du lịch”.

Đối với những đại diện đến từ ASEAN, điểm hẹn sắp tới của họ sẽ là Siem Reap, Campuchia nơi các bộ trưởng thương mại của 10 nước thành viên có cuộc họp lần thứ bảy để bàn thảo về RCEP – dự kiến tổ chức trong hai ngày 2-3/3/2019.

Phụ tá Bộ trưởng thương mại Ấn Độ Chhotu Ram Chaudhary hứa hẹn quốc gia đông dân thứ hai thế giới đang nới lỏng hệ thống các quy định pháp luật nội địa trong khuôn khổ Sáng kiến “Made in India” để thu hút thêm vốn đầu tư nước ngoài.

Ông Chaudhary nhận định Ấn Độ sẽ tận dụng Triển lãm và Hội nghị song phương Ấn Độ - Asean 2019 để khuyến khích các bộ trưởng và lãnh đạo doanh nghiệp tham gia cùng Ấn Độ trong chiến lược thúc đẩy tăng trưởng kinh tế mà nước này đề ra.

Thương mại hai chiều giữa Ấn Độ và ASEAN đạt 73.6 tỷ đô la năm 2017 và sẽ tăng gấp đôi vào năm 2022 trong bối cảnh cả cường quốc kinh tế lớn thứ ba châu Á và 10 quốc gia Đông Nam Á đều thuộc nhóm nền kinh tế có mức tăng trưởng cao nhất thế giới.

Cũng theo lời ông Chaudhary, cơ hội là rất lớn cho các nhà đầu tư trong những lĩnh vực thiết bị y tế, dược phẩm, hàng không, đánh bắt cá, cơ sở hạ tầng, chế thực phẩm và đóng tàu.

Nguồn: China Daily

Từ khóa: Ấn Độ, RCEP, ASEAN, Chế tạo tại Ấn Độ

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007402098
Go to top