Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtCộng đồng kinh tế ASEANTin tứcCampuchia – Cơ chế một cửa ASEAN (ASW) vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm

Campuchia – Cơ chế một cửa ASEAN (ASW) vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm

Campuchia02042018

Theo một quan chức cho biết, Campuchia đang ưu tiên thử nghiệm và triển khai cơ chế một cửa ASEAN (ASW) – đây là một hệ thống tích hợp hóa và số hóa các quy trình thủ tục xuất khẩu trên toàn khu vực ASEAN.

Vào 8/1 vừa qua, Ông Ho Sivyong, Cục trưởng Cục xuất nhập khẩu, Bộ Thương mại Campuchia đã chia sẻ với Tờ Khmer Times rằng, hệ thống thông quan hàng hóa một cửa hiện đang được thử nghiệm tại Vương quốc Camphuchia, với niềm hy vọng rằng chính phủ sẽ triển khai hoàn chỉnh cơ chế này trong một tương lai gần.

Cơ chế một cửa ASEAN được ca ngợi là một hệ thống an toàn, cho phép việc giao dịch, vận chuyển và trao đổi dữ liệu thương mại giữa các cơ quan chính phủ được thực hiện hoàn toàn trên hệ thống điện tử, nhờ đó giảm các hồ sơ giấy tờ liên quan.

Mặc dù không đưa ra một mốc thời gian cụ thể nào nhưng ông Sivyong cho biết: “Campuchia đã sẵn sàng và sẽ sớm gia nhập với các nước ASEAN khác trong hệ thống một cửa này”. Trong một bài phát biểu vào tháng 11 năm ngoái, ông Sivyong nói rằng Campuchia đang chuẩn bị triển khai hệ thống, giúp tự động hóa và số hóa việc đăng ký cấp các giấy chứng nhận xuất nhập khẩu.

Ông phát biểu: “Campuchia đã nâng cấp hệ thống cấp giấy chứng nhận xuất khẩu. Hiện tại, các tài liệu có thể được ký và đóng dấu điện tử. Tuy nhiên, quả trình này chỉ mới trong giai đoạn thử nghiệm. Chúng tôi đã và đang tiếp tục đàm phán với các quốc gia khác để họ công nhận chữ ký số của chúng tôi. Hiện Liên minh châu Âu chưa công nhận điều này. Thậm chí các nước trong ASEAN cũng không thực hiện đầy đủ hệ thống chữ ký số.”

Năm ngoái, Indonesia, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam đã chính thức triển khai cơ chế một cửa trong phạm vi lãnh thổ của mình.

Với cương vị là chủ tịch ASEAN năm 2019, Thái Lan từng tuyên bố một trong những mục tiêu của họ sẽ là mở rộng cơ chế này sang các nước ASEAN còn lại, gồm có Campuchia, Lào, Myanmar, Philippines và Brunei.

Ông Ngoun Meng Tech, Tổng giám đốc Phòng thương mại Campuchia cho biết, Cơ chế một cửa ASEAN sẽ cắt giảm thời gian và chi phí phát sinh từ hoạt động tại biên giới các quốc gia. Ông Tech cho biết: “Đây là điều quan trọng vì nó sẽ giúp thương mại diễn ra suôn sẻ hơn. Tôi rất vui mừng khi Campuchia hiện đang áp dụng một cơ chế đã được công nhận ở hầu hết các quốc gia khác.”

Tuy nhiên, ông Meng Tech cho rằng hệ thống này khó được áp dụng đầy đủ bởi tất cả các thành viên ASEAN trong năm nay. Vẫn còn nhiều điều cần được thảo luận và thống nhất bởi tất cả các thành viên ASEAN. Nó sẽ mất một khoảng thời gian."

Nguồn: Khmer Times

Từ khóa: Cơ chế một cửa ASEAN, ASW, Campuchia, giai đoạn thử nghiệm, chữ ký số, chứng nhận xuất nhập khẩu

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007402584
Go to top