Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtCộng đồng kinh tế ASEANPhân tích - Bình luậnHiệp định thương mại điện tử ASEAN - mạng lưới đổi mới giúp doanh nghiệp Singapore có cơ hội phát triển

Hiệp định thương mại điện tử ASEAN - mạng lưới đổi mới giúp doanh nghiệp Singapore có cơ hội phát triển

thuongmaidientu15032018

Các doanh nghiệp Singapore giờ đây đã có thêm động lực khi họ mở rộng thị trường ở Đông Nam Á, vì đã có sự hỗ trợ từ Hiệp định ASEAN về thương mại điện tử, giúp giảm rào cản khi gia nhập thị trường và tăng tốc kết nối kỹ thuật số.

Hôm 28/3, trên kênh NewsAsia trong trương trình Diễn đàn Doanh nghiệp châu Á lần thứ nhất 2018 (Asia Business First Forum 2018), Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Singapore Iswaran cho biết Singapore đang đàm phán với các nước thành viên ASEAN để có thể hoàn tất Hiệp định vào cuối năm này.

Với thỏa thuận này, các quy định sẽ được hợp lý hóa lại, để giúp cho doanh nghiệp vốn đang bối rối trước các quy định khác nhau về thương mại điện tử g các nước ASEAN, trong bối cảnh hoạt động thương mại điện tử trong khu vực còn mới mẻ.

Ông Iswaran nói: “Hiệp định sẽ cung cấp nền tảng cho doanh nhân, công ty khởi nghiệp và các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa, mở rộng thị trường cho sản phẩm và dịch vụ, đồng thời giúp họ gửi và nhận thanh toán dễ dàng hơn”.

Trong phần đối thoại tại diễn đàn, ông Iswaran cho rằng làn sóng thay đổi công nghệ đã tạo ra thách thức đáng kể trên nhiều lĩnh vực, nhưng doanh nghiệp hoàn toàn có thể nắm bắt được công nghệ và “mở ra tiềm năng của họ”.

“Mặc dù có những thách thức của thời đại số hóa, cơ hội mở ra tiềm năng của các doanh nghiệp vừa và nhỏ là rất lớn nếu chúng ta nỗ lực thực hiện. Và nếu chúng ta có thể tạo ra một giá trị số hóa chung cho ASEAN, tôi nghĩ điều đó sẽ mở ra một thời kỳ phát triển mới.”

Ông Iswaran nói rằng ASEAN không thể chỉ “đứng nhìn” và phải kiên quyết thực hiện cam kết hội nhập kinh tế khu vực, đem lại lợi ích cho doanh nghiệp và tạo ra nhiều cơ hội việc làm chất lượng cho người dân.

Theo ông, Singapore cũng sẽ có lợi thế với vị trí chủ tịch để xây dựng chương trình Đổi mới Mạng lưới ASEAN (AIN).

Mục tiêu là tăng cường kết nối giữa các hệ sinh thái cải cách ở ASEAN để “kích hoạt hợp tác và các giải pháp mới” cho phép các doanh nghiệp ứng phó tốt hơn với nhu cầu người tiêu dùng ngày càng phức tạp và phát triển.

Singapore cũng đang thúc đẩy hợp tác ASEAN bằng các sáng kiến song phương như tăng cường cam kết với các đối tác lâu đời như Malaysia và Indonesia.

Ông Iswaran cho biết thêm cơ chế Một cửa ASEAN - giúp thương nhân cắt giảm chi phí bằng cách đẩy nhanh thông quan và thủ tục hành chính - đã đi vào hoạt động tại Singapore, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam trong đầu năm nay.

Nguồn: ChannelNewsAsia.com - KDu

Từ khóa: ASEAN, Singapore, số hóa, hiệp định thương mại điện tử

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007409824
Go to top