Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtCộng đồng kinh tế ASEANNgành bảo hiểm sẽ được hưởng lợi từ thị trường mở ASEAN

bao-hiemCộng đồng kinh tế của 10 quốc gia ASEAN theo kế hoạch sẽ hình thành vào cuối năm nay với mục tiêu trở thành một thị trường kinh tế mở duy nhất. Ngành công nghiệp bảo hiểm khu vực đã tìm được tiếng nói chung về những lợi ích từ mô hình thị trường mở này, Báo cáo của A.M Best viết.

Bản báo cáo này nêu rằng sự di chuyển tự do của các ngành dịch vụ, bao gồm cả các ngành tài chính, sẽ cho phép các nhà bảo hiểm xây dựng sự hiện diện thương mại và bán sản phẩm trong khu vực rộng lớn hơn cùng với các chuyên gia khai thác bảo hiểm có thể di chuyển khắp các quốc gia Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Cộng đồng kinh tế AEC bao gồm Brunei, Campuchia, Myanmar, Philippines, Lào, Indonesia, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Tổng sản phẩm trong nước của 10 quốc gia AEC năm 2013 đạt 2,4 nghìn tỷ USD và được dự báo sẽ tăng gấp đôi vào năm 2020.

Báo cáo đặc biệt của A.M Best, có tiêu đề "Thị trường vốn - Lợi ích và cơ hội trong thị trường mở ASEAN", với nội dung tập trung phân tích về lợi ích chung của việc xây dựng một khối kinh tế tự do khu vực mạnh mẽ hơn để thu hút doanh nghiệp mới cùng với cải thiện khả năng miễn nhiễm trước những cú sốc kinh tế tiềm năng từ ngoài khối.

Trong khi đang có những nghi ngại về việc không chắc rằng AEC sẽ trở thành hiện thực vào cuối năm nay, nhưng thực tế cho thấy sự hợp tác giữa các quốc gia thành viên ASEAN, đặc biệt là các thành viên lớn để phát triển và nâng cấp các khung pháp luật riêng của mình đang ngày càng tăng, báo cáo cho biết. Việc Hiệp hội Các nhà Giám sát bảo Hiểm Quốc tế đang hướng tới một nguyên tắc cốt lõi minh họa cho việc một lĩnh vực quan trọng đang có những động thái để phù hợp với AEC.

"Cũng giống như ở các thị trường phát triển và trưởng thành, mức độ phức tạp, rắc rối trong khung pháp luật về bảo hiểm dự kiến sẽ tăng lên", Moungmo Lee, Tổng giám đốc phân tích. "Để có được một thị trường mở đòi hỏi phải có một bước nhảy vọt trong việc xây dựng lòng tin và hợp tác giữa các quốc gia thành viên, cùng với sự công nhận và tôn trọng sự khác biệt giữa các quốc gia."

Theo kế hoạch của AEC, các nước thành viên ASEAN đã thống nhất ngành công nghiệp bảo hiểm sẽ bắt đầu được tự do hóa vào năm 2015. Tuy vậy, tính đến nay, chỉ mới có Indonesia và Philippinescó cam kết mở cửa thị trường cho bảo hiểm nhân thọ, phi nhân thọ, tái bảo hiểm, môi giới và các dịch vụ phụ trợ, báo cáo cho biết. Vẫn còn đó sự lo lắng và nghi ngờ về câu hỏi rằng ngành bảo hiểm khi nào, làm những gì, và làm thếnào trong vấn đề tự do hóa.

Có một số ý kiến cho rằng AEC có thể đem lại nhiều lợi thế hơn cho cácông lớn và các doanh nghiệp nước ngoài có tài chính mạnh. Nhưng vượt lên trên tất cả những nghi ngờ, báo cáo của A.M Best tin rằng, trong dài hạn, ngành bảo hiểm sẽ hưởng lợi và tăng trưởng cùng với AEC

Theo: A.M Best - PT

Từ khóa: Ngành bảo hiểm, hưởng lợi, thị trường mở, ASEAN

 

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007416847
Go to top