Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtCộng đồng kinh tế ASEANChính phủ Indonesia đưa ra 4 chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia thị trường AEC

 

sme

Bộ trưởng Bộ Hợp tác xã và Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs), Anak Agung Gede Ngurah Puspayoga công bố, bộ này đã có 4 chính sách cụ thể để hỗ các doanh nghiệp SME của mình tham gia thị trường chung trong Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC). Bốn chính sách mới này đã được thông qua trước Ủy ban thứ 4 (Ủy ban về nông nghiệp, nông trang, biển, đánh cá và thực phẩm ) của Quốc hội Indonesia tại Jakarta vào ngày 6 tháng 4 vừa qua.

"Chính sách thứ nhất là xây dựng và cải thiện các cụm hoặc các trung tâm dành cho doanh nghiệp nhỏ phát triển các sản phẩm đặc sản nổi tiếng thông qua chương trình "Một làng một sản phẩm hay còn gọi là OVOP" Puspayoga nói.

Chính sách thứ hai là tăng cường nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và hỗ trợ người dân Indonesia khởi nghiệp.

Chính sách thứ ba sẽ là nâng cao chất lượng và tiêu chuẩn xếp hạng các sản phẩm của SME bằng cách tiêu chuẩn hóa sản phẩm.

"Thực thi tiêu chuẩn hóa là nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp SME duy trì được chứng nhận Halal và quyền sở hữu trí tuệ" Puspayoga nói. Ông nói thêm rằng Bộ sẽ giúp doanh nghiệp SME bảo đảm quyền tác giả và tiêu chuẩn hóa các sản phẩm của mình bằng cách phối hợp với Bộ Tư Pháp và Quyền con người. Puspayoga cũng lưu ý rằng chính phủ sẽ đăng ký bản quyền miễn phí cho các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ.

Chính sách thứ tư là chương trình cho vay lãi suất thấp của Cục quản lý Quỹ thuộc Bộ. Cơ quan này đang chuẩn bị các chương trình tài trợ cho các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ. Chính phủ sẽ phối hợp với Ngân hàng Phát triển Khu vực và các tổ chức bảo lãnh vốn vay để chuẩn bị tài chính cho việc hỗ trợ cho các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ. "Để hỗ trợ xuất khẩu thâm nhập các thị trường quốc tế, chúng tôi sẽ hợp tác với Cục hỗ trợ xuất khẩu Indonesia" Bộ trưởng nhấn mạnh.

Chính phủ cũng sẽ tăng cường kiểm soát khu vực biên giới để ngăn chặn hàng lậu, hàng giả tràn vào thị trường Indonesia. Cùng với đó, cùng với Cục Tiêu chuẩn quốc gia để thực thi tiêu chuẩn Hala và đánh giá tiêu chuẩn cho các doanh nghiệp siêu nhỏ và SME. Bộ trưởng nhấn mạnh chính phủ Indonesia sẽ thực thi mọi nỗ lực để hỗ trợ sản phẩm của SME cạnh tranh trên thị trường nội khối AEC.

Theo ANTARA News - PT

Từ khóa: Chính phủ Indonesia, chính sách, hỗ trợ, doanh nghiệp, tham gia, thị trường AEC

 

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007416546
Go to top