Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtCộng đồng kinh tế ASEANAEC sẽ thu hút các công ty Đức đầu tư vào châu Á

aec
Các công ty Đức đang kỳ vọng Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) sẽ là một nền kinh tế hội nhập khu vực để giúp họ tiếp tục tìm kiếm cơ hội đầu tư tại đây.

Đại sứ Cộng hòa Liên bang Đức tại Malaysia, ông Holger Michael cho biết các công ty của Đức đã thể hiện sự quan tâm ngày càng tăng đến khu vực ASEAN nói chung, và Malaysia nói riêng, đặc biệt là kể từ khi Malaysia trở thành chủ tịch ASEAN vào năm nay.

Malaysia hiện là đối tác thương mại lớn thứ hai của Đức trong ASEAN, cùng với đó là mối quan giữa hai nước rất nồng ấm và vững mạnh, Đại sứ nói với báo chí sau cuộc đối thoại giữa Bộ Thương mại Quốc tế, Công nghiệp và Phòng Thương mại và Công nghiệp Malaysia- Đức (MGCC) diễn ra ngày 07 tháng 4 tại Kualalumpur, Malaysia.

Tính đến tháng 12 năm 2014, Đức đã đầu tư vào Malyasia 387 dự án sản xuất, với trị giá 26.8 tỷ Ringit, trong đó chủ yếu là các lĩnh vực điện, điện tử, hóa chất và sản phẩm hóa học, sản phẩm dầu mỏ, khí thiên nhiên và các sản phẩm cao su.

Chỉ tính riêng trong năm 2014, Bộ trưởng Công nghiệp và Thương mại Quốc tế Datuk Seri Mustapa Mohamed cho biết đã có 13 dự án sản xuất, trị giá 4.42 tỷ Ringit của các nhà đầu tư Đức đã được Cơ quan Phát triển Đầu tư Malaysia cấp phép.

"Năm nay, chúng tôi tin rằng lĩnh vực năng lượng tái tạo sẽ là một trong những lĩnh vực mà có thể thu hút được các công ty Đức đầu tư," ông nói thêm.

Giám đốc điều hành MGCC, Alexander Stedtfeld cho biết các khoản đầu tư từ các công ty của Đức sẽ tạo nên hiệu ứng lan tỏa tích cực đến nền kinh tế nước nhà và cộng đồng kinh tế.

"Vì lý do chi phí, các công ty của Đức sẽ không thiết lập cơ sở sản xuất đầy đủ ở đây, thay vào đó, họ sẽ liên kết với các công ty địa phương, doanh nghiệp vừa và nhỏ để hỗ trợ hoạt động sản xuất kinh doanh của họ".

"Sự hợp tác sẽ liên quan nhiều đến công nghệ và chuyển giao tri thức, và điều này sẽ giúp các công ty của Malaysia trở nên cạnh tranh hơn trong khu vực", Stedtfeld nhấn mạnh thêm.

Theo một cuộc khảo sát được tiến hành đối với thành viên MGCC, đã có 97,45% số người được hỏi đánh giá nền kinh tế của Malaysia đạt yêu cầu hoặc tốt và hơn một nửa doanh nghiệp được khảo sát cho rằng công việc kinh doanh của họ sẽ phát triển tốt hơn trong trong 12 tháng tới.

Theo www.bernama.com - PT

Từ khóa: AEC, thu hút, công ty Đức, đầu tư, châu Á

 

 

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007417410
Go to top