Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtCộng đồng kinh tế ASEANThái Lan thúc đẩy phát triển doanh nghiệp SMEs để chuẩn bị cho AEC

thai lanThái Lan muốn tăng số lượng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) lên khoảng 1.890 doanh nghiệp một năm nhằm tận dụng tiềm năng tăng trưởng kinh tế nhanh chóng, đặc biệt khi Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) ra đời – Cục trưởng Cục Xúc tiến, Bộ Công nghiệp nước này cho biết.

Ông Arthit Wuthikaro cho biết Bộ Công nghiệp sẽ hỗ trợ cho vay để các doanh nghiệp SMEs tăng trưởng bền vững cũng như gia tăng năng lực cạnh tranh. Ông nói: "Ngành công nghiệp chiếm khoảng 40% GDP của Thái Lan, trong đó 98% đến từ các doanh nghiệp SMEs. Đó là lý do tại sao chúng tôi muốn hỗ trợ doanh nghiệp SMEs gia tăng năng suất và thúc đẩy nghiên cứu và phát triển".

Ông Arthit cho biết doanh nghiệp SMEs sẽ có cơ hội phát triển khi ASEAN trở thành một thị trường thống nhất với hơn 600 triệu người tiêu dùng. Hiện tại ASEAN đã có quan hệ với nhiều nước đối tác trong khu vực châu Á Thái Bình Dương, ví dụ như ASEAN+6 là một thị trường rộng lớn để các doanh nghiệp SMEs Thái Lan khai thác.

Chính phủ Thái Lan kỳ vọng Thái Lan sẽ trở thành trung tâm của ASEAN và phân phối hàng hóa, dịch vụ cho các nước Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam.

Theo kế hoạch, chính phủ sẽ cung cấp các gói hỗ trợ cho doanh nghiệp SMEs bao gồm đổi mới, gia tăng giá trị sản phẩm và phát triển theo cụm ngành để cắt giảm chi phí và giúp sản phẩm trở nên cạnh tranh hơn

"Trước đây, chính phủ cũng đã có những chương trình hỗ trợ cho doanh nghiệp SMEs phát triển sản xuất, nâng cao năng lực quản lý... Và bây giờ chính phủ sẽ tiếp tục với chính sách phát triển số lượng doanh nghiệp SMEs", ông Arthit nói thêm.

Bộ Công nghiệp Thái Lan hy vọng những sự hỗ trợ này sẽ giúp tạo ra trên 300 cải tiến sản phẩm và thúc đẩy khoảng 70 dự án hỗ trợ doanh nghiệp SMEs.

Chính phủ cũng sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp Thái Lan thâm nhập vào những thị trường lớn với nhiều tiềm năng như Mỹ, EU và ASEAN. Một số ngành có tiềm năng và nhu cầu lớn trên thị trường thế giới là nhựa, trang sức, phụ tùng xe hơi và điện tử.

Theo http://www.bangkokpost.com - PC

Từ khóa: Thái Lan, thúc đẩy, phát triển, doanh nghiệp SMEs, chuẩn bị, AEC

 

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007416770
Go to top