Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềVòng đàm phán RCEP đầu tiên đặt nền tảng cho các vòng đàm phán kế tiếp

Vòng đàm phán RCEP đầu tiên đặt nền tảng cho các vòng đàm phán kế tiếp

Tổng Vụ trưởng Hợp tác thương mại Quốc tế, Bộ Thương mại Indonesia, Iman Pambagyo cho biết vòng đàm phán đầu tiên tại Brunei đã xác định được phạm vi, chương trình các cuộc đàm phán kế tiếp về hàng hóa, dịch vụ và đầu tư. Ngoài yếu tố kỹ thuật cho các cuộc đàm phán kế tiếp, các bên tham gia đàm phán đã nhất trí thành lập ba nhóm làm việc để thảo luận các vấn đề liên quan.

Vòng đàm phán đầu tiên Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) diễn ra trong các ngày từ 9-13/5 đã kết thúc với nhiều kết quả khả quan, đặt nền tảng quan trọng cho các cuộc đàm phán kế tiếp. Các bên tham gia đàm phán sẽ có báo cáo tiến trình thực hiện RCEP lên Hội nghị cấp Bộ trưởng về RCEP vào tháng Tám tới cũng tại Brunei. Vòng đám phán RCEP thứ hai, dự kiến được tổ chức từ ngày 24 -27/9 tại thành phố Brisbane (Australia), sẽ tập trung thảo luận các vấn đề thuế quan trong khuôn khổ RCEP.
rcep2
Sáng kiến RCEP được Hội nghị thượng đỉnh Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lần thứ 21 tại Campuchia thông qua vào tháng Mười năm ngoái, bao gồm 10 nước thành viên ASEAN và 6 nước đối tác là Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, New Zealand và Ấn Độ. Nếu hoàn thành, RCEP với dân số khoảng 3,4 tỷ người, sẽ có GDP khoảng 21,4 nghìn tỷ USD.

Theo một nghiên cứu của Ngân hàng phát triển châu Á (ADB), RCEP sẽ tạo ra nguồn lợi 644 tỷ USD đến năm 2025, thông qua trao đổi hàng hóa, thương mại - đầu tư và lao động giữa các nước thành viên. Brunei là quốc gia hưởng lợi lớn nhất từ RCEP khi thu nhập tăng lên gần 6%, kế tiếp là Việt Nam và Hàn Quốc, lần lượt 5% và 4%.

RCEP khởi động đàm phán vào thời điểm Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) do Mỹ dẫn dắt đang chào đón sự tham gia của Nhật Bản, làm dấy lên nghi ngại rằng nó là đối thủ cạnh tranh của TPP. Tuy nhiên, một số chuyên gia kinh tế nhận định rằng hai hiệp định này trong tương lai sẽ kết hợp tạo thành khu vực thương mại tự do châu Á - Thái Bình Dương.

Theo TTXVN

Từ khóa: đàm phán, RCEP, đầu tiên, nền tảng, đàm phán, kế tiếp

Chuyên mục

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007410577
Go to top