Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềPhilippines bày tỏ mong muốn tham gia TPP

Philippines bày tỏ mong muốn tham gia TPP

TPP1

Khả năng tham gia vào Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) của Philippines dự kiến sẽ là một phần của các cuộc thảo luận trong chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Barack Obama đến Philippines ngày 28 tháng 4.

Trong tuyên bố của mình, Phòng Thương mại Mỹ tại Philippines (ACCP) cho biết họ kỳ vọng các cuộc thảo luận giữa lãnh đạo hai nước sẽ góp phần tăng cường quan hệ an ninh và kinh tế. “Đặc biệt chúng tôi hy vọng Philippines sẽ được chào đón tham gia TPP tại thời điểm sớm nhất để duy trì mức độ tăng trưởng kinh tế cần thiết nhằm mang lại cho người dân Philippines điều kiện sống tốt hơn trong tương lai”.

Câu lạc bộ Doanh nhân Makati (MBC) cũng hy vọng TPP sẽ là một trong những vấn đề kinh tế được thảo luận. Ông Peter Perfecto, giám đốc điều hành MBC cho biết: “đó là vấn đề cần được làm rõ, lý do nào chúng tôi vẫn chưa được tham gia ngay lập tức và chúng tôi cần làm gì để tham gia vào các vòng đàm phán tiếp theo”.

TPP là hiệp định thương mại tự do giữa Mỹ và 11 quốc gia khu vực Thái Bình Dương nhằm thiết lập các tiêu chuẩn cao về sở hữu trí tuệ, lao động, môi trường…  MBC nhấn mạnh rằng “nếu Nhật Bản và Mỹ, hai đối tác thương mại lớn nhất của Philippines tham gia vào TPP thì chúng ta nên nỗ lực để có thể trở thành viên của hiệp định này, điều này sẽ có lợi cho tất cả các bên”.

Trong khi có một số quan ngại về việc gia nhập TPP của Philippines rằng Hiệp định này chỉ nhằm mang lại lợi thế cho nước Mỹ, MBC đưa ra quan điểm về nhóm các quốc gia, với quan điểm này Philippines sẽ ở vị trí tốt hơn trong thương lượng những vấn đề liên quan đến lợi ích của họ. “Cuối cùng, chính phủ hãy xem liệu TPP có mang lại lợi ích cho chúng ta hay không”, ông Peter Perfecto nói thêm.
Các quan chức Mỹ và Philippines tháng trước đã bắt đầu một chương trình tham vấn kỹ thuật chi tiết về những gì chính phủ Philippines cần xem xét nếu họ quyết định tham gia TPP. Đại sứ Mỹ tại Philippines Philip Goldberg cho biết chính phủ Mỹ hoan nghênh nguyện vọng được tham gia TPP của Philippines.

Theo http://www.philstar.com - PC

Từ khóa: Philippines, mong muốn, hiệp định, tham gia, TPP
 

Chuyên mục

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007408815
Go to top