Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềMalaysia không bị ép khi đàm phán TPP

Malaysia không bị ép khi đàm phán TPP

mal-my

Malaysia không bị ép  bởi Hoa Kỳ trong các cuộc đàm phán Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương TPP, cả Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama và Thủ tướng Datuk Seri Najib Tun Razak tuyên bố.

Thủ tướng Najib cho biết Malaysia đã tham gia đàm phán theo cách thể thể hiện Malaysia là một đối tác tự nguyện và mong muốn tham gia TPP.

" Chúng tôi không bị ép và tôi muốn cảm ơn Tổng thống Obama vì ông hiểu về sự nhạy cảm của Malaysia trong các cuộc đàm phán TPPA" Najib cho biết.

"Thỏa thuận  thương mại luôn phức tạp nhưng chúng tôi cam kết sẽ giải quyết các vướng mắc còn tồn động", ông nói khi được hỏi bởi một nhà báo Hoa Kỳ là Malaysia có bị áp đặt trong các cuộc đàm phán hay không.
Malaysia đã liên tục nhấn mạnh sự quan tâm và các vấn đề nhạy cảm trong các lĩnh vực mua sắm chính phủ, doanh nghiệp nhà nước, vấn đề người gốc Mã Lai và môi trường.

Obama cũng nói rằng không có chuyện Washington ép buộc Kuala Lumpur trong đàm phán và điều quan trọng là mọi người không nên tự đưa ra kết luận mà hãy chờ cho đến khi có kết quả thỏa thuận cuối cùng.
Ông nói rằng ông cũng đang bị sức ép từ Đảng Dân chủ của ông đối với các hiệp định và các cuộc biểu tình chống lại thỏa thuận vẫn diễn ra vì có nhiều người lo sợ cho tương lai hoặc muốn giữ nguyên như hiện nay".

Obama nói thêm rằng ông tin tưởng rằng  tham gia TPP là điều đúng đắn vì nó tạo ra thêm công ăn việc làm và điều đó mang lại lợi ích cho các nước như Malaysia với định hướng chuyển dịch từ lao động truyền thống sang lao động có tay nghề cao. Và TPP có thể đưa Malaysia vào danh sách các quốc gia có thu nhập cao vào năm 2020.

Một câu hỏi về thuốc chữa bệnh sẽ đắt hơn sau khi TPPA có hiệu lực , ông Obama cho rằng các công ty Hoa Kỳ đã làm công việc phi thường trong nghiên cứu và phát triển để cung cấp những đột phá y tế nhằm cứu cuộc sống trên toàn thế giới. Tuy nhiên, ông cho biết tất cả các bên tham gia TPP đều đã đồng ý tìm cách để đảm bảo có thuốc chữa bệnh cho người nghèo.

Theo http://www.thestar.com.my - PT

Từ khóa: Malaysia, không bị ép, đàm phán, TPP

Chuyên mục

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007409289
Go to top