Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềKhó đạt thỏa thuận TPP trước tháng 5

Khó đạt thỏa thuận TPP trước tháng 5

Một quan chức cấp cao của Nhật Bản ngày 28-4 tiết lộ Nhật và Mỹ sẽ không thể đạt được thỏa thuận về Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) tại các cuộc họp cấp cao giữa tháng 5-2014 vì còn nhiều vấn đề phải giải quyết.

Do sự nhạy cảm của cuộc đàm phán, quan chức trên từ chối tiết lộ danh tính.

Trong cuộc viếng thăm chính thức vừa diễn ra của Tổng thống Mỹ Barack Obama tại Nhật Bản, hai bên đã tìm được sự đồng thuận để tiến tới một hiệp định thương mại song phương Mỹ-Nhật. Nhưng ông Obama kết thúc chuyến thăm Nhật Bản ngày 25-4 mà không đạt được đột phá trong đàm phán TPP.

Quan chức Nhật nói trên khẳng định với Reuters: "Hai bên đã đạt được sự đồng thuận sau các cuộc đàm phán kéo dài và trên cơ sở đó, hai bên tin rằng có thể tiếp tục nỗ lực, tìm ra giải pháp mà các bên đều chấp nhận được".

Từ nay, trong vấn đề đàm phán hiệp định TPP, các bên sẽ không phải lo lắng rằng, nếu Mỹ và Nhật Bản không đạt được thỏa thuận thì các cuộc đàm phán với các nước khác sẽ bị cản trở . Đây là cột mốc quan trọng – quan chức trên nói. Tuy nhiên, quan chức này tỏ ra không lạc quan với việc các bên có thể giải quyết các vấn đề còn lại trong thời gian 1-2 tháng.

Đại diện 12 nước tham gia TPP sẽ tham dự hội nghị tại Việt Nam vào giữa tháng 5-2014, tiếp theo là Hội nghị Bộ trưởng Thương mại châu Á- Thái Bình Dương được tổ chức vào ngày 17 và 18-5 tại Trung Quốc.
Tổng thống Mỹ Barrack Obama và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe có thể có cuộc gặp tiếp theo tại Hội nghị thượng đỉnh châu Á - Thái Bình Dương ở Trung Quốc vào tháng 11-2014.

Theo http://www.thesaigontimes.vn/

Từ khóa: Khó đạt thỏa thuận, TPP, trước tháng 5

Chuyên mục

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007409479
Go to top