Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin trong nướcThụy Sĩ sẽ hỗ trợ Việt Nam chuyển đổi kinh tế xanh, tuần hoàn

Thụy Sĩ sẽ hỗ trợ Việt Nam chuyển đổi kinh tế xanh, tuần hoàn

ktx

Thụy Sĩ cam kết hỗ trợ Việt Nam chuyển đổi sang kinh tế tuần hoàn, kinh tế số và chuyển đổi số theo xu hướng xanh hóa.

Cam kết này được Bộ trưởng Kinh tế, Giáo dục và Nghiên cứu Thuỵ Sĩ Guy Parmelin nêu khi hội đàm với Phó thủ tướng Trần Hồng Hà, nhân dịp ông tham dự Hội nghị thường niên Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) tại Davos ngày 16/1.

Tại cuộc gặp, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng, với thị trường gần 100 triệu dân, Việt Nam đang trở thành thị trường hấp dẫn với các nhà đầu tư. Ông đề nghị Thụy Sĩ đầu tư vào các dự án công nghệ mới, công nghệ cao, đổi mới sáng tạo, kết nối chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu.

Để thúc đẩy tăng trưởng xanh, lãnh đạo Chính phủ cho biết, Việt Nam cần hợp tác nghiên cứu và đổi mới sáng tạo để đạt được mục tiêu phát thải bằng 0 vào năm 2050, theo đó, mong muốn Thụy Sĩ tham gia vào các hình thức hợp tác để giúp các nước đang phát triển giảm phát thải.

Ông cũng đề nghị Bộ trưởng Guy Parmelin tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Thụy Sĩ đầu tư kinh doanh lâu dài tại Việt Nam, nhất là trong các lĩnh vực nước này có thế mạnh như tài chính ngân hàng, bảo hiểm, công nghiệp chế tạo, dược phẩm, chế biến nông sản, năng lượng tái tạo, du lịch.

Bộ trưởng Guy Parmelin đánh giá cao cam kết giảm phát thải của Việt Nam tại Hội nghị COP26, việc Việt Nam đã đạt được Thỏa thuận chuyển đổi năng lượng công bằng với các nước G7 và các đối tác phát triển với cam kết hỗ trợ 15,5 tỷ USD cho chuyển đổi xanh.

"Thụy Sĩ sẽ hỗ trợ Việt Nam chuyển đổi sang kinh tế tuần hoàn và thực hành sản xuất tuần hoàn; kinh tế số và chuyển đổi số theo xu hướng xanh hóa", Bộ trưởng Guy Parmelin khẳng định.

11 tháng năm 2022, thương mại hai chiều Việt Nam - Thụy Sĩ đạt hơn 721 triệu USD. Thụy Sĩ hiện có 197 dự án đầu tư FDI đang hoạt động tại Việt Nam, với tổng vốn gần 1,9 tỷ USD.

Sau hội đàm, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà và Bộ trưởng Guy Parmelin chủ trì cuộc trao đổi với các doanh nghiệp và nhà đầu tư Thụy Sĩ.

Chủ tịch Liên đoàn doanh nghiệp Thụy Sĩ và các lãnh đạo, đại diện một số tập đoàn hàng đầu nước này bày tỏ ấn tượng trước đà phục hồi kinh tế, triển vọng tăng trưởng của Việt Nam. Họ cho rằng, việc sớm hoàn tất đàm phán Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Hiệp hội Mậu dịch tự do châu Âu (EFTA) sẽ thúc đẩy mạnh mẽ thương mại và đầu tư.

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị doanh nghiệp Thụy Sĩ phối hợp với Việt Nam thúc đẩy việc đàm phán FTA Việt Nam–EFTA và khẳng định Việt Nam sẵn sàng trở thành cầu nối để EFTA tiếp cận và mở rộng thị trường tại khu vực ASEAN.

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đang trong chuyến thăm và tham dự Hội nghị Thường niên Diễn đàn Kinh tế thế giới 2023 (WEF) tại Davos, Thụy Sĩ từ 14-19/1, theo lời mời của Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch điều hành WEF Klaus Schwab.

WEF Davos là hội nghị quan trọng nhất trong chương trình nghị sự của WEF hàng năm, thu hút sự tham gia của các nguyên thủ, lãnh đạo cấp cao các nước, tập đoàn hàng đầu thế giới, giới chuyên gia. Đây là nơi các nhà lãnh đạo toàn cầu của các Chính phủ, doanh nghiệp cùng nhau thảo luận, đưa ra các ý tưởng quan trọng, góp phần định hình xu hướng hợp tác và xử lý những vấn đề toàn cầu.

Nguồn: VnExpress

Từ khóa: kinh tế xanh

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007393139
Go to top