Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin trong nướcDoanh nghiệp FDI tiếp tục tăng vốn đầu tư vào Việt Nam

Doanh nghiệp FDI tiếp tục tăng vốn đầu tư vào Việt Nam

thu hut dau tu fdi

Với những dự báo khả quan từ các tổ chức quốc tế, Việt Nam vẫn là điểm sáng trong lĩnh vực về thu hút đầu tư FDI.

Theo Cục Đầu tư nước ngoài, tính đến ngày 20/6/2022, tổng vốn đầu tư đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn của nhà đầu tư nước ngoài đạt trên 14 tỷ USD.

Đáng chú ý, số vốn tăng thêm 65,6% so với cùng kỳ năm 2021, cho thấy các nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục đặt niềm tin vào kinh tế, môi trường đầu tư của Việt Nam.

Nhà máy lắp ráp thứ 2 của Daikin đang gấp rút hoàn tất xây dựng để kịp đi vào hoạt động trong quý 4 năm nay, nhằm tận dụng bối cảnh thị trường Việt Nam đang có nhiều dấu hiệu khởi sắc trong 2 quý cuối năm. Dự kiến nếu đi vào hoạt động, nhà máy sẽ cung ứng thêm 150.000 sản phẩm/năm cho thị trường.

"Việt Nam có sản lượng tiêu thụ tốt, năm tới, chúng tôi có kế hoạch nâng công suất sản xuất máy loại nhỏ lên 1 triệu chiếc. Nhân công giá rẻ là lợi thế của Việt Nam, bên cạnh đó là việc gia nhập các FTA cũng khiến doanh nghiệp FDI chúng tôi được hưởng ưu đãi về thuế quan xuất nhập khẩu", ông Noriyoshi Ogami, Phó Tổng Giám đốc Daikin Việt Nam, cho biết.

Còn với các doanh nghiệp châu Âu, sức hút Việt Nam đến từ triển vọng năng lượng xanh, 76% doanh nghiệp EU đang hoạt động tại Việt Nam sẽ tăng vốn trước khi kết thúc quý 3 năm nay.

"Phần lớn doanh nghiệp châu Âu đã đầu tư thì lên kế hoạch mở rộng sản xuất, doanh nghiệp chưa đầu tư đã làm việc trực tuyến với các đối tác tại Việt Nam, nhất là trong bối cảnh Chính phủ Việt Nam đang số hóa mạnh mẽ, tập trung xây dựng nền kinh tế xanh", ông Alain Cany, Chủ tịch EuroCham tại Việt Nam, thông tin.

""Chúng tôi tập trung hợp tác đầu tư vào lĩnh vực năng lượng sạch, nông nghiệp công nghệ cao tại Việt Nam, bên cạnh đó là cơ khí chính xác. Chúng tôi đánh giá cao thị trường Việt Nam tại khi vực Đông Nam Á vì kết quả tăng trưởng GDP vẫn dương trong hai năm đại dịch", ông Michele D'ercore, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Italy tại Việt Nam (ICHAM), nhận định.

Các doanh nghiệp FDI cũng kỳ vọng Chính phủ Việt Nam tiếp tục cắt giảm, đơn giản hóa các thủ tục hành chính, cải thiện đồng bộ cơ sở hạ tầng, ngoài ra cần có các cơ chế cụ thể trong từng lĩnh vực để thu hút đầu tư FDI hiệu quả hơn trong những tháng cuối năm.

Nguồn: VTV

Từ khóa: FDI

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007404601
Go to top