Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin trong nướcẤn Độ và Việt Nam: Tăng cường hợp tác song phương

Ấn Độ và Việt Nam: Tăng cường hợp tác song phương

Ngày 12/11, tại phiên phiên đối thoại chính trị lần thứ 11 và phiên đối thoại chiến lược lần thứ 8 theo hình thức trực tuyến, Ấn Độ và Việt Nam đã điểm lại những bước phát triển gần đây trong Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện giữa hai nước và cũng nhất trí tăng cường hợp tác song phương theo Sáng kiến ​​Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương (IPOI).

Theo đó, cả hai bên "nhất trí tăng cường hợp tác song phương phù hợp với Sáng kiến ​​Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương của Ấn Độ và Triển vọng của ASEAN về Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương nhằm đạt được an ninh, thịnh vượng và tăng trưởng chung cho tất cả mọi người trong khu vực”.

IPOI đã được Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đưa ra vào ngày 4/11/2019 tại Hội nghị cấp cao Đông Á ở Bangkok trong khi quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện giữa Ấn Độ và Việt Nam đã được Thủ tướng của cả hai quốc gia thông qua trong Hội nghị Cấp cao trực tuyến được tổ chức vào tháng 12/2020. Mục tiêu chính của IPOI là đảm bảo sự an toàn, an ninh và ổn định của lĩnh vực hàng hải. Trong cuộc thảo luận, cả hai nước đều bày tỏ sự hài lòng trước đà phát triển bền vững trong quan hệ song phương nhiều mặt, bất chấp sự gián đoạn của đại dịch COVID-19, với những cam kết cấp cao thường xuyên thông qua các nền tảng trực tuyến.

2423 an do

Hai bên cũng thảo luận về chương trình hợp tác trong tương lai, bao gồm các cuộc trao đổi cấp cao và lễ kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Ấn Độ-Việt Nam vào năm 2022. Hai bên cũng trao đổi về các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch COVID-19 và tìm kiếm các cơ hội hợp tác mới để hỗ trợ sự phục hồi kinh tế ở mỗi nước. Bộ Ngoại giao Ấn Độ cho biết, phía Ấn Độ cũng tái khẳng định sự hỗ trợ phát triển và nâng cao năng lực của Ấn Độ đối với Việt Nam thông qua các sáng kiến ​​như Dự án Tác động nhanh, ITEC và sáng kiến ​​e-ITEC, học bổng tiến sĩ, kết nối kỹ thuật số và bảo tồn di sản. Hai bên bày tỏ hài lòng về sự phối hợp chặt chẽ tại các diễn đàn đa phương, bao gồm cả tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, nơi cả Ấn Độ và Việt Nam đồng thời là thành viên không thường trực.

Nguồn: Công Thương

Từ khóa: Ấn Độ, Việt Nam, Covid-19, 

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007394190
Go to top