Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin trong nướcChủ động thích ứng trước quy định nhập khẩu nông sản mới

Chủ động thích ứng trước quy định nhập khẩu nông sản mới

Trước những thay đổi mới nhất từ quy định nhập khẩu nông sản của Trung Quốc, các doanh nghiệp đã chủ động nhiều phương án thích ứng để không bị đứt gãy việc xuất khẩu.

vai thieu 21720a 1634003479900778896503 crop 16340034978381099987126 crop 1634003518003860660275

9 tháng đầu năm, Trung Quốc là thị trường lớn thứ 2 của nông lâm, thủy sản Việt Nam. Ảnh minh họa - Ảnh: TTXVN.

Trung Quốc vừa ban hành một số quy định mới về các biện pháp quản lý an toàn thực phẩm xuất nhập khẩu và quản lý đăng ký doanh nghiệp sản xuất thực phẩm nước ngoài nhập khẩu vào Trung Quốc, sẽ có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/1/2022.

Điều này đồng nghĩa với việc các doanh nghiệp của Việt Nam cũng phải tuân thủ một loạt những quy định mới chưa có tiền lệ nếu muốn tiếp tục xuất khẩu nông sản vào Trung Quốc.

Vải, nhãn, dưa hấu, chuối là 4 loại sản phẩm của Hải Dương xuất khẩu nhiều vào thị trường Trung Quốc. Địa phương này đã khẩn trường quy hoạch được 98 mã vùng trồng và 73 cơ sở đóng gói xuất khẩu đi Trung Quốc. Trước những thay đổi mới nhất từ thị trường này, địa phương luôn cập nhật để không bị đứt gãy việc xuất khẩu.

Công ty Ameii Việt Nam - chuyên xuất khẩu các loại hoa quả sấy khô vào thị trường Trung Quốc, doanh nghiệp cho biết đã chủ động mở rộng vùng nguyên liệu, lên kế hoạch xây dựng nhà máy chế biến theo đúng tiêu chuẩn xuất khẩu vào Trung Quốc, để việc xuất khẩu không bị đứt gãy.

Trong bối cảnh hàng rào kỹ thuật về tiêu chuẩn, kiểm dịch, vệ sinh an toàn thực phẩm của Trung Quốc ngày càng cao, theo một số chuyên gia để vượt qua các rào cản kỹ thuật này thì tại các địa phương, doanh nghiệp cần tổ chức lại sản xuất, đảm bảo nguồn hàng có chất lượng, có truy xuất nguồn gốc rõ ràng.

9 tháng đầu năm, Trung Quốc là thị trường lớn thứ 2 của nông lâm, thủy sản Việt Nam, đạt gần 6,8 tỷ USD chiếm 19% thị phần, vì vậy bất kể những thay đổi nào trong chính sách nhập khẩu của Trung Quốc đều tác động không nhỏ tới thị trường của Việt Nam.

Nguồn: VTV

Từ khóa: thị trường Trung Quốc, xuất khẩu nông sản 

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007393611
Go to top