Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin trong nướcNhiều cơ hội đưa hàng vào Malaysia

Nhiều cơ hội đưa hàng vào Malaysia

z1388011639796 5a9c9768011528ce750a75636ca78c6e

Tại hội thảo Cơ hội đưa hàng vào thị trường Malaysia do Trung tâm xúc tiến thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) tổ chức ngày 22/5, các diễn giả cho biết, nhiều sản phẩm hàng hóa của Việt Nam đang có cơ hội mở rộng thị trường tại Malaysia, đặc biệt là hàng thực phẩm đồ uống.  

Theo ông Faizal Izany Mastor, tham tán Thương mại Malaysia tại TPHCM, mặc dù trong các tháng đầu năm một số sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam vào Malaysia có giảm như hàng điện tử, cao su... do các doanh nghiệp của Malaysia có điều chỉnh về hoạt động kinh doanh, tuy nhiên điều này không ảnh hưởng tới thương mại hai chiều giữa hai nước. Dự kiến đến năm 2020, thươmg mại hai chiều giữa Việt Nam và Malaysia sẽ đạt khoảng 15 tỷ USD.

Cũng theo ông Faizal Izany Mastor với thế mạnh về hàng nông nghiệp, thủy sản, các DN Việt Nam có nhiều cơ hội đưa hàng sang Malaysia vì đây là các mặt hàng nước này có nhu cầu tiêu dùng cao. Ông Dato’ Teng Chang Khim Hội đồng thành viên điều hành bang Selangor về Đầu tư- Công nghiệp- Thương mại và doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng cho rằng, các DN vừa và nhỏ nên đến Malaysia để tìm hiểu thị trường, kết nối giao thương vì các DN Malaysia có thế mạnh về dịch vụ, phân phối, marketing, kho vận trong khi DN vừa và nhỏ Việt Nam lại có thế mạnh về sản xuất nên sẽ có nhiều cơ hội hợp tác cho DN hai bên.

Đặc biệt, vào tháng 10 sắp tới, hội nghị thượng đỉnh kinh doanh quốc tế Selangor sẽ tổ chức tại bang Selangor là cơ hội rất tốt để các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam giới thiệu sản phẩm, tìm hiểu thị trường để tìm kiếm các cơ hội đưa hàng không chỉ vào Malaysia mà còn vào ASEAN, một thị trường rộng lớn với 650 triệu dân. Hội nghị này dự kiến sẽ có khoảng 30.000 khách tham quan với 850 gian hàng thuộc nhiều lĩnh vực trong đó trọng tâm sẽ tập trung vào ngành thực phẩm đồ uống...

Để đưa hàng vào Malaysia, theo khuyến nghị của các chuyên gia, các DN cần tìm hiểu thị hiếu văn hóa bản địa của thị trường này và hiệu quả nhất là phải đến tận nơi, tham gia vào các sự kiện xúc tiến thương mại để có thể trực tiếp trao đổi, tìm kiếm đối tác, giới thiệu sản phẩm.

Chứng nhận Hala- giấy thông hành vào thị trường Malaysia

Một điểm đáng chú ý nữa là hàng hóa muốn thâm nhập tốt vào thị trường Malaysia đặc biệt là hàng thực phẩm phải có chứng nhận Hala. Chứng nhận này sẽ giúp bảo đảm các sản phẩm hàng hóa đáp ứng được các yêu cầu về chất lượng, an toàn, phát triển bền vững cho cộng đồng và môi trường.

Theo ông Zukarnine Shah Zainal Abidin, đại diện Halal Internatinal Selangor, sản phẩm có chứng nhận Hala không chỉ được ưa chuộng tại Malaysia mà còn có cơ hội tiêu thụ rất tốt tại thị trường công nghiệp Hala toàn cầu rộng lớn dự kiến sẽ đạt giá trị khoảng 30,6 ngàn tỷ USD đến năm 2030. Riêng tại châu Á, Thái Bình Dương, thị trường Hala cũng đạt trên 1,1000 tỷ USD và Malaysia là trên 200 tỷ USD. Riêng giá trị thực phẩm Hala đang đạt khoảng 1.000 tỷ USD dự kiến sẽ đạt 1.800 tỷ USD vào năm 2030.

Malaysia có thế mạnh phát triển tốt đối với sản phẩm Hala trong đó sản phẩm tài chính cho người đạo Hồi đứng thứ nhất và thực phẩm đứng thứ 2, truyền thông của Malaysia cũng đứng trong top 5 về phục vụ thị trường Hala. Công nghiệp sản xuất Hala đóng góp 7,5% tăng trưởng GDP với 1.257 doanh nghiệp sản xuất sản phẩm Hala. Tại Malaysia cũng có tới 9.000 chuyên gia được huấn luyện về kiến thực Hala để hướng dẫn cho các DN các quy trình thủ tục đạt chứng nhận Hala.

Theo ông Zukarnine Shah Zainal Abidin, các sản phẩm đạt chứng nhận Hala không chỉ là có thực phẩm, đồ uống mà còn có các thành phần nguyên liệu thô, tiêu dùng, mỹ phẩm, dược phẩm, quy trình đóng gói thực phẩm, dịch vụ tài chính ngân hàng phục vụ thị trường Hala. Để đạt được chứng nhận này, sản phẩm sẽ phải được đánh giá từ nguyên liệu, quy trình sản xuất, bảo quản, vận chuyển, tiêu thụ... đảm bảo phải đạt chuẩn.

Nguồn: Báo Hải Quan

Từ khóa: cơ hội, đưa hàng, Malaysia

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007414681
Go to top