Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin trong nướcDệt may xuất sang Nhật tăng hơn 40% trong 9 tháng

Dệt may xuất sang Nhật tăng hơn 40% trong 9 tháng

Xuất khẩu các sản phẩm dệt may nước ta sang thị trường Nhật Bản từ đầu năm 2011 đến nay đang gặp khá nhiều thuận lợi.

Với kim ngạch xuất khẩu tăng trên 40% trong 9 tháng, đạt trên 1,2 tỷ USD, hàng dệt may hiện là một trong những mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu cao nhất sang Nhật Bản.

Theo ông Võ Thanh Hà, Trưởng phòng Đông Bắc Á - Vụ Châu Á Thái Bình Dương (Bộ Công Thương), thị trường Nhật Bản vẫn đang rộng mở nhập khẩu nhiều loại hàng hóa từ Việt Nam, và dệt may là mặt hàng có nhiều lợi thế, cả về chất lượng, giá cả cũng như quan hệ đối tác lâu năm giữa các nhà sản xuất và đối tác nhập khẩu.
 
Ông Hà cho biết, trái ngược với lo lắng về khả năng xuất khẩu sang Nhật sẽ bị ảnh hưởng bởi thảm họa động đất và sóng thần, thực tế hàng dệt may vẫn duy trì được tốc độ xuất khẩu khá tốt. Minh chứng là hiện có rất nhiều DN dệt may đã có được hợp đồng xuất khẩu sang thị trường này đến hết năm với số lượng lớn.
 
Còn thông tin từ Ban Phát triển thị trường và quan hệ quốc tế thuộc Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) cho biết, để gia tăng lượng hàng nhập từ Việt Nam, từ đầu năm 2011, Tập đoàn Marubeni đã chủ động gặp gỡ Vinatex để tìm kiếm DN cung cấp hàng dành cho nữ và trẻ em.
 
Hiện tại, tập đoàn này đang nhập khẩu lượng hàng dệt may lớn từ vài chục DN Việt Nam, nhưng với nhu cầu thị trường tại Nhật Bản gia tăng, lãnh đạo tập đoàn này đã đặt vấn đề với Vinatex để liên kết với các DN thành viên Vinatex để thúc đẩy thương mại hiệu quả các sản phẩm dệt may Việt Nam sang Nhật.
 
Tổng công ty Phong Phú, DN dệt may có thâm niên xuất khẩu sang Nhật Bản từ nhiều năm nay cho biết, đơn hàng từ thị trường Nhật Bản không những không giảm mà còn tăng sau thảm họa động đất, sóng thần.
 
“Phong Phú đã đón tiếp một lượng khách hàng Nhật Bản chuyển đơn hàng từ Trung Quốc qua đặt hàng trực tiếp, khiến lượng đơn hàng mà DN này nhận được từ thị trường Nhật Bản tăng 15-17% so với cùng kỳ năm 2010”, đại diện Tổng công ty Phong Phú cho hay.
 
Năm 2011, Phong Phú đặt mục tiêu xuất khẩu khoảng 120 triệu USD, 8 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu sang Nhật Bản đạt trên 40 triệu USD, là mức tăng khá cao so với cùng kỳ.
 
Ngoài Phong Phú, Tổng công ty CP may Việt Tiến và nhiều DN trong ngành cũng duy trì được tốc độ xuất khẩu khá cao sang Nhật Bản từ đầu năm 2011.
 
Theo ông Bùi Minh Tiến, Tổng giám đốc Tổng công ty CP may Việt Tiến, Nhật Bản là thị trường chiếm ¼ trong tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Tiến. Năm 2011, Việt Tiến đặt mục tiêu xuất khẩu 300 triệu USD, trong đó xuất khẩu sang Nhật Bản dự kiến khoảng 70-75 triệu USD, chủ yếu cho đối tác lâu năm là Tập đoàn Itochu và Marubeni..
 
Các mặt hàng có thể xuất khẩu được sang thị trường Nhật Bản theo ông Tiến cũng khá đa dạng và nhiều DN Việt Nam có thể đáp ứng, từ quần áo các loại, sơmi cao cấp, veston các loại, hàng thể thao, quần áo trẻ em, đặc biệt là khăn bông.
 
Ông Tạ Đức Minh, Tuỳ viên thương mại thuộc Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản cho biết, nhiều đối tác Nhật Bản hiện có nhu cầu đặt những đơn hàng nhỏ, chất lượng, kiểu dáng độc đáo. Đây cũng là lợi thế vì nhiều DN Việt Nam có thể đáp ứng được, tuy nhiên, thách thức cho các DN dệt may trong nước là thời gian đáp ứng các đơn hàng này thường nhanh, nếu không có sự chuẩn bị tốt về nguồn nguyên liệu sẽ bị tuột mất khách hàng.
 
Sau Hoa Kỳ, EU, Nhật Bản hiện là thị trường xuất khẩu hàng dệt may lớn thứ 3 của Việt Nam với tốc độ tăng kim ngạch bình quân 12%. Đặc biệt, kể từ khi Hiệp định Đối tác kinh tế giữa hai nước (VJEPA) có hiệu lực từ đầu tháng 10/2009, thuế suất của hầu hết các mặt hàng dệt may Việt Nam sang Nhật Bản đã giảm về 0%, càng tạo thêm nhiều điều kiện thuận lợi cho các DN đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường này.
 
Với lượng đơn hàng dồi dào mà các DN đã ký được, Vitas dự báo, kim ngạch xuất khẩu dệt may sang Nhật sẽ đạt 1,6-1,65 tỷ USD trong năm 2011./.
Nguồn Đầu tư
Theo Dẫn theo Ven.vn

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007421578
Go to top