Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin quốc tếTrung Quốc mở rộng cửa cho ngân hàng dân doanh

Trung Quốc mở rộng cửa cho ngân hàng dân doanh

Tổng cục Công thương quốc gia Trung Quốc vừa cho biết trong hai tuần đầu tháng này, Tổng cục đã thông qua 14 đơn thành lập ngân hàng dân doanh mới. Cùng với tên của 22 ngân hàng loại này được thông qua trước đó, đến nay Trung Quốc đã có 36 ngân hàng dân doanh được phép thành lập.

Gần đây, Ủy ban Giám sát Ngân hàng Trung Quốc đã công bố “biện pháp thực hiện các hạng mục cấp phép hành chính đối với ngân hàng thương mại vốn đầu tư trong nước” sửa đổi, trong đó chủ yếu điều chỉnh việc phê duyệt hành chính đối với điều kiện thành lập cơ cấu pháp nhân, mở các nghiệp vụ liên quan. Đáng chú ý, phiên bản mới trên đã hủy bỏ quy định mang tính hạn chế là ngân hàng thương mại vốn đầu tư trong nước ở một thành phố một lần chỉ có thể xin phép thành lập một chi nhánh, ủng hộ các ngân hàng thương mại vốn đầu tư trong nước có năng lực quản lý rủi ro mạnh thông qua thành lập cơ cấu chi nhánh mới để tăng cường năng lực kinh tế thực thể, dịch vụ.
bank china
Ngày 5/7, Văn phòng Quốc Vụ viện cũng đã chính thức ban hành “Ý kiến chỉ đạo liên quan đến việc điều chỉnh và nâng cấp chuyển đổi kết cấu kinh tế hỗ trợ tài chính”, chỉ rõ “thử nghiệm các cơ cấu tài chính có vốn tư nhân và tự chịu rủi ro như ngân hàng dân doanh, công ty cho thuê tài chính và công ty tài chính tiêu dùng”.

Hàng loạt chính sách trên được giới phân tích trong ngành coi là giúp tháo gỡ những trở ngại để vốn tư nhân tham gia vào lĩnh vực ngân hàng. Chính vì vậy, chỉ trong một thời gian ngắn, khắp các địa phương ở Trung Quốc đã dấy lên phong trào thành lập ngân hàng dân doanh, trong đó có “Ngân hàng Hương Giang Quảng Đông” do Tập đoàn Hương Giang Thâm Quyến đứng đầu thành lập, “Ngân hàng Trung Quan Thôn”, “Ngân hàng Ôn Thương”,…

Theo một nghiên cứu viên ngành tài chính thuộc Công ty Tư vấn đầu tư Trung Quốc, việc “ra sức phát triển ngân hàng tư nhân là phương châm chiến lược được xác định ở cấp quốc gia, là biện pháp quan trọng để cải cách thị trường hóa ngành tài chính”. Chuyên gia này cho rằng so với ngân hàng thương mại quốc doanh, các ngân hàng tư nhân có ưu thế rõ rệt về phương diện đổi mới nghiệp vụ như chính sách tiền gửi và cho vay linh hoạt và hiệu quả hơn ngân hàng quốc doanh, chủng loại sản phẩm cũng nhiều hơn, thêm vào đó sẽ có thêm nhiều kênh tiêu thụ sử dụng nghiệp vụ thương mại điện tử, dịch vụ sau bán hàng cũng sẽ gần dân hơn, nhanh chóng và tiện lợi hơn. Điều này có sự khác biệt rõ rệt so với các ngân hàng thương mại quốc doanh lâu nay vẫn dựa vào việc bố trí mạng lưới các điểm giao dịch để kinh doanh.

 

Nguồn: TTXVN

Từ khóa: Trung Quốc, mở rộng, ngân hàng, dân doanh

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007407424
Go to top