Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin quốc tếQuy mô kinh tế số Đông Nam Á dự kiến đạt 600 tỷ USD vào năm 2030

Quy mô kinh tế số Đông Nam Á dự kiến đạt 600 tỷ USD vào năm 2030

 16 tin1 04.04.2024

Đông Nam Á là một trong những khu vực mà kinh tế số tăng trưởng nhanh nhất thế giới, đạt tổng giá trị giao dịch 218 tỷ USD trong năm 2023.

Dự kiến quy mô nền kinh tế số tại khu vực sẽ đạt 600 tỷ USD vào năm 2030, tỷ lệ tăng trưởng kép là 16%/năm. Tuy nhiên, hiện việc huy động vốn thông qua các quỹ đầu tư mạo hiểm đã và đang dần thu hẹp do làn sóng lãi suất cao, kinh tế thế giới gặp nhiều khó khăn.

Báo cáo kinh tế số của Bain & Company năm 2023 cho thấy, các công ty kỹ thuật số tại Đông Nam Á đã qua thời kỳ tăng trưởng bằng mọi giá. Để thu hút vốn trong bối cảnh kinh tế hiện nay, các doanh nghiệp cần cho các nhà đầu tư thấy lộ trình phát triển khả thi, với mục tiêu mang về lợi nhuận. Đáng chú ý, dịch vụ tài chính số vẫn là lĩnh vực hàng đầu mà các nhà đầu tư đang quan tâm bởi tiềm năng sinh lời cao.

Ông Shaun Sakhrani - Giám đốc bộ phận Thu xếp Nguồn vốn khu vực Đông Nam Á, ngân hàng HSBC đánh giá: "Quỹ Tăng trưởng ASEAN của chúng tôi sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp nền tảng số trong khu vực mở rộng quy mô. Quỹ có giá trị 1 tỷ USD. Các dự án phải chứng minh đã có danh mục đầu tư ổn định và cần một nguồn vốn để mở rộng ở thời điểm hiện tại. Chúng tôi sẽ thẩm định rất nhanh để hỗ trợ các công ty này".

Nghiên cứu của Google ước tính khoảng 3,8 triệu người dùng mới trên khắp Đông Nam Á sẽ tiếp tục truy cập trực tuyến mỗi tháng. Hiện có hơn 7.000 công ty khởi nghiệp kỹ thuật số ở khu vực, 80% trong số đó có trụ sở tại Indonesia, Singapore hoặc Việt Nam.

"Các công ty công nghệ vẫn đang tiếp tục làn sóng sa thải nhân sự để giảm chi phí. Điều đó là cần thiết, nhưng các nhà đầu tư rót vốn sẽ không nhìn mỗi hành động đó. Một số lĩnh vực mới như công nghệ giáo dục đang chứng kiến nhiều thoả thuận mới. Một tín hiệu cho thấy các nhà đầu tư đang đa dạng hóa danh mục đầu tư", bà Myleeta Agawilliams - Tổng Giám đốc upGrad International cho hay.

Theo Statista Research, số vốn đầu tư mà các công ty kỹ thuật số Đông Nam Á dự kiến huy động trong năm nay đạt 18,3 tỷ USD, chiếm 3% tổng vốn đầu tư toàn cầu, khá khiêm tốn.

Do vậy để tăng cường thu hút nguồn vốn quan trọng này phát trển kinh tế số, các quốc gia khu vực cần tập trung xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, tiếp tục xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp công nghệ và mở rộng cơ sở hạ tầng công nghệ tại khu vực nông thôn.

Nguồn: VTV

Từ khóa: kinh tế số, công nghệ, Đông Nam Á 

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007405640
Go to top