Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin quốc tếCOP27: Liên minh châu Âu tăng cường mục tiêu khí hậu

COP27: Liên minh châu Âu tăng cường mục tiêu khí hậu

cop27 eu tang cuong muc tieu khi hau

Liên minh châu Âu (EU) đã tăng mục tiêu giảm phát thải năm 2030 tại Hội nghị về khí hậu COP27 đang diễn ra ở Ai Cập, bất chấp cuộc khủng hoảng năng lượng.

Mục tiêu hiện tại cho năm 2030 là cắt giảm 55% lượng khí thải so với mức của năm 1990. EU sẽ tăng mục tiêu này lên thành 57%. Theo Thỏa thuận Paris 2015, 27 quốc gia thành viên EU đã thể hiện cam kết chung nhằm giảm phát thải khí nhà kính.

"Tôi vui mừng thông báo ở đây hôm nay rằng EU sẵn sàng cập nhật cam kết của chúng tôi đối với môi trường", người đứng đầu chính sách khí hậu của EU Frans Timmermans cho biết tại hội nghị.

Ông Timmermans cho biết các chi tiết chính xác của mục tiêu cập nhật sẽ được hoàn thiện trước cuối năm nay. EU gần đây đã chính thức quyết định loại bỏ xe ô tô chạy bằng xăng và dầu diesel từ năm 2035.

Vào tháng 10, Cơ quan Môi trường châu Âu từng cảnh báo rằng lục địa này đang không đi đúng hướng để đạt được mục tiêu hiện có do cần phục hồi kinh tế sau đại dịch. Nhưng ông Timmermans tuyên bố tại COP27 rằng EU đang "tiết kiệm nhiều năng lượng hơn, đầu tư nhiều hơn vào năng lượng tái tạo hơn bao giờ hết".

Ông cũng bác bỏ việc EU đang "chạy đua với khí đốt" sau cuộc khủng hoảng năng lượng có nguy cơ kéo dài đến mùa đông. "Đừng để họ nói với bạn rằng cuộc chiến ở Ukraine đang giết chết Thỏa thuận xanh châu Âu. Không, châu Âu đang đi đúng hướng", ông tuyên bố.

Nhưng các nhà hoạt động khí hậu cho biết thông báo này không đi đủ xa và sẽ không giảm thiểu sự nóng lên toàn cầu theo mục tiêu của thỏa thuận khí hậu Paris là 1,5 độ C.

Mạng lưới Hành động Khí hậu châu Âu (CAN), một tổ chức phi chính phủ có trụ sở tại Brussels, đã tweet rằng "chúng ta cần ít nhất một mức giảm 65%, đây là tỷ lệ công bằng của EU để đạt được mức 1,5°C".

Bà Chiara Martinelli, giám đốc của CAN cho biết: “Mức tăng nhỏ này được công bố hôm nay tại COP27 không đáp ứng được lời kêu gọi từ các quốc gia dễ bị tổn thương nhất".

Tổ chức tư vấn khí hậu Carbon Action Tracker đã gọi mục tiêu mới là "rất không thỏa đáng", nhưng lưu ý rằng EU đang trên đà giảm 60 - 61% vào năm 2030 do "các mục tiêu năng lượng hiệu quả và năng lượng tái tạo cao hơn mức đề ra".

Nguồn: DW/ Công luận

Từ khóa: COP27, khí hậu

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007392958
Go to top