Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin quốc tếDiễn đàn ASEAN-Nhật Bản: Hướng tới 50 năm hợp tác và hữu nghị

Diễn đàn ASEAN-Nhật Bản: Hướng tới 50 năm hợp tác và hữu nghị

dien dan asean nhat ban lan thu 37 nguon web aseanCuộc họp ghi nhận những tiến bộ thực chất đạt được trong hợp tác ASEAN-Nhật Bản hơn một năm qua trên bốn trụ cột là hòa bình và ổn định, thịnh vượng, chất lượng cuộc sống và quan hệ đối tác.

“Tái khẳng định cam kết tăng cường hợp tác hơn nữa và thúc đẩy quan hệ đối tác hướng tới Kỷ niệm 50 năm quan hệ ASEAN-Nhật Bản vào năm 2023” là nội dung chính của Diễn đàn ASEAN- Nhật Bản lần thứ 37 diễn ra hôm qua (21/6) theo hình thức trực tuyến.

Cuộc họp ghi nhận những tiến bộ thực chất đạt được trong hợp tác ASEAN-Nhật Bản hơn một năm qua trên bốn trụ cột là hòa bình và ổn định, thịnh vượng, chất lượng cuộc sống và quan hệ đối tác. Đáng chú ý, 100% các dòng hành động trong Kế hoạch thực hiện sửa đổi của Tuyên bố Tầm nhìn về Hữu nghị và Hợp tác ASEAN-Nhật Bản 2013 đã được giải quyết, với nhiều hoạt động được thực hiện trên tất cả các lĩnh vực hợp tác.

ASEAN hoan nghênh sự hỗ trợ của Nhật Bản đối với các nỗ lực xây dựng Cộng đồng ASEAN và đối phó đại dịch Covid-19, bao gồm sự đóng góp đáng kể của Nhật Bản trong việc thành lập Trung tâm ASEAN ứng phó các trường hợp khẩn cấp và bệnh mới nổi.

ASEAN và Nhật Bản nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường hợp tác về hòa bình và ổn định, thương mại và kết nối, an ninh y tế, chuyển đổi kỹ thuật số, thành phố thông minh, bảo vệ môi trường, khả năng phục hồi và phát triển bền vững, giao lưu nhân dân. Hai bên cũng nhất trí tăng cường hợp tác thiết thực trong các lĩnh vực chính của Tầm nhìn ASEAN về Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương (AOIP), lấy năm 2023 là Năm hữu nghị và Hợp tác ASEAN-Nhật Bản lần thứ 50 với một loạt các sự kiện được hai bên tổ chức. Hoạt động chuẩn bị hướng tới năm 2023 cũng bắt đầu với cuộc thi Thiết kế Logo và khẩu hiệu, với hàng trăm bài dự thi được gửi đến từ các quốc gia thành viên ASEAN và Nhật Bản.

Diễn đàn ASEAN – Nhật Bản lần thứ 37 cũng trao đổi quan điểm về các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm./.

Nguồn: VOV

Từ khoá: ASEAN-Nhật Bản, tăng cường hợp tác, ổn định

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007391955
Go to top