Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin quốc tếNga sẽ điều chỉnh chính sách kinh tế

Nga sẽ điều chỉnh chính sách kinh tế

ttnga 165571279184093543798Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh, sự cởi mở và độ tin cậy về quyền tự do doanh nghiệp sẽ là những nguyên tắc quan trọng của nền kinh tế xứ bạch dương...

Bất chấp các lệnh cấm vận tác động sâu rộng tới nền kinh tế Nga, vẫn có hơn 690 thỏa thuận trị giá gần 100 tỉ USD đã được ký kết tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg diễn ra tại Nga tuần qua. Mặc dù diễn đàn đã bị trì hoãn hơn 90 phút vì một cuộc tấn công mạng nhắm vào sự kiện, song Tổng thống Nga Vladimir Putin trong bài phát biểu khai mạc đã khẳng định, nước Nga đang bước vào một trật tự toàn cầu mới với những chính sách kinh tế được điều chỉnh một cách linh hoạt.

Trong bài phát biểu khai mạc Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St.Petersburg, nhà lãnh đạo Nga cho rằng các biện pháp trừng phạt là con dao 2 lưỡi mà phương Tây đã tạo ra. Lạm phát cao kỷ lục chính là hệ lụy rõ ràng nhất. Tổng thống Nga Putin dẫn số liệu ước tính EU thiệt hại 400 tỷ USD trong năm nay vì trừng phạt Nga.

"Ý định bóp nghẹt nền kinh tế Nga bằng cách phá vỡ chuỗi hậu cần, đóng băng các tài sản quốc gia và tấn công vào mức sống của người dân Nga nhưng họ đã không thành công. Các doanh nhân Nga đã cùng nhau làm việc siêng năng, tận tâm và từng bước một chúng tôi đang bình thường hóa tình hình kinh tế", Tổng thống Nga Vladimir Putin nói.

Về nền kinh tế toàn cầu mới, ông Putin cho rằng dự trữ toàn cầu sẽ được chuyển từ đồng USD và Euro sang các nguồn tài nguyên thực tế như lương thực và hàng hóa.

Về các nguyên tắc của nền kinh tế Nga, nhà lãnh đạo này nhấn mạnh, sự cởi mở và độ tin cậy về quyền tự do doanh nghiệp sẽ là những nguyên tắc quan trọng của nền kinh tế xứ bạch dương, kết hợp với một chính sách kinh tế vĩ mô có trách nhiệm và cân bằng.

Cũng tại sự kiện, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nga Elvira Nabiullina cho rằng để đối phó với các lệnh trừng phạt, Nga cần điều chỉnh cơ cấu và phương hướng công nghiệp trên quy mô lớn, đồng thời xây dựng lại hệ thống, ưu tiên phát triển sản xuất trong nước.

Bà Elvira Nabiullina - Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nga cho biết: "Nga đã thu được nhiều ngoại tệ từ xuất khẩu. Nhưng nếu chỉ có xuất khẩu và không có nhập khẩu, Nga sẽ buộc phải bỏ tiền vào các khoản đầu tư rủi ro. Do đó, Nga cần điều chỉnh cơ cấu công nghiệp của mình bằng cách chuyển sang thị trường trong nước, thúc đẩy và hồi sinh ngành chế tạo".

"Không có hệ thống nào có thể thay thế WTO. Mặc dù không hoàn hảo nhưng đây là hệ thống duy nhất đảm bảo một sân chơi bình đẳng về các quy tắc thương mại giữa các quốc gia khác nhau và xác định các giá trị và nguyên tắc chung. Vì vậy, chúng tôi sẽ tuân thủ các giá trị này và tiếp tục hợp tác với tất cả các nước trong khuôn khổ WTO", ông Maxim Reshetnikov - Thứ trưởng Bộ Phát triển Kinh tế Nga cho hay.

Một số nhà quan sát độc lập từng cho rằng, vấn đề tồn tại của nền kinh tế Nga chính là hệ quả của việc đánh giá thấp vai trò của tiêu dùng nội địa, không chú trọng đúng mức trong chiến lược thay thế nhập khẩu và đầu tư quá ít vào tài sản cố định.

Hiện lãi suất của Nga ở mức 11%, tương đương với thời điểm trước khi xung đột địa chính trị nổ ra. Tỷ lệ lạm phát tháng 5/2022 giảm nhẹ xuống 17,1%. Tỷ giá đồng Ruble ổn định. Đây được xem là những nền tảng giúp Nga có thể dịch chuyển chính sách kinh tế trong thời gian tới để ứng phó linh hoạt hơn với các lệnh cấm. Bởi nếu không có sự chuyển dịch mạnh mẽ Nga có thể mất 10 năm để đưa nền kinh tế về mức 2021, theo cảnh báo mới nhất của CEO ngân hàng lớn nhất Nga Sberbank.

Nguồn: VTV

Từ khoá: Nga, điều chỉnh kinh tế, địa chính trị, chuỗi hậu cần

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007405132
Go to top