Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin quốc tếEU công bố dự án chiến lược "Cửa ngõ toàn cầu"

EU công bố dự án chiến lược "Cửa ngõ toàn cầu"

Liên minh châu Âu vừa công bố dự án huy động 300 tỷ euro trong khuôn khổ chiến lược Global Gateway - "Cửa ngõ toàn cầu".

eu2021221 1638464732140927669824

Số tiền này sẽ được đầu tư vào lĩnh vực phát triển cơ sở hạ tầng tại các quốc gia đang phát triển cũng như mở rộng ảnh hưởng của EU trên thế giới.

Số tiền 300 tỷ euro sẽ được Ủy ban châu Âu, 27 quốc gia thành viên cũng như Ngân hàng đầu tư châu Âu huy động thông qua các quỹ đầu tư công và tư nhân từ nay đến năm 2027. Số tiền này sẽ được sử dụng để tài trợ cho các dự án tập trung vào 5 lĩnh vực trọng tâm gồm: chuyển đổi kỹ thuật số, chuyển đổi năng lượng sạch, giao thông, kết nối con người với con người, thương mại và chuỗi cung ứng linh hoạt.

Bà Ursula Von Der Leyen - Chủ tịch Ủy ban châu Âu cho biết: "Cửa ngõ toàn cầu là kế hoạch của Liên minh châu Âu, một lộ trình hướng tới đầu tư lớn vào phát triển cơ sở hạ tầng trên toàn thế giới. Chúng tôi muốn thực hiện một cách tiếp cận khác. Chúng tôi muốn chứng tỏ rằng nó một mặt có thể đáp ứng nhu cầu tại nơi được đầu tư, nhưng mặt khác cũng có thể giải quyết những thách thức toàn cầu mà chúng ta đều đang gặp phải. Và do đó, cũng mang lại lợi ích cho EU bởi Cửa ngõ toàn cầu cũng là vì lợi ích chiến lược của chúng tôi trên toàn thế giới".

Ông Bernard Guetta - Nghị sỹ Nghị viện châu Âu: "Đây là tín hiệu cho thấy quyết tâm mới của Liên minh châu Âu trong việc khẳng định mình trở thành một nhà kinh tế, chính trị và một ngày nào đó là cả quân sự trên trường quốc tế".

Sáng kiến Cửa ngõ toàn cầu được xây dựng dựa trên những thành tựu của chiến lược Kết nối châu Á - EU, các quan hệ đối tác kết nối vừa được ký kết với Nhật Bản và Ấn Độ cũng như các kế hoạch kinh tế và đầu tư cho Tây Balkan, đối tác phía Đông vàvVùng lân cận phía Nam.

EU cho biết, đặc biệt quan tâm tới khu vực châu Phi, Trung Á và Mỹ Latin. Ngoài huy động vốn, EU dự định chia sẻ công nghệ và chuyên môn của châu Âu với các nền kinh tế đang phát triển. Ủy ban châu Âu khẳng định muốn đưa Cửa ngõ toàn cầu trở thành một thương hiệu đáng tin cậy, nổi bật nhờ chất lượng, minh bạch cao và quản lý tốt.

Nguồn: VTV

Từ khóa: dự án chiến lược, cửa ngõ toàn cầu, EU

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007409555
Go to top