Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin quốc tếThái Lan muốn gia nhập Hiệp định CPTPP

Thái Lan muốn gia nhập Hiệp định CPTPP

thai lan muon gia nhap cptpp

Thái Lan có mục tiêu tham gia các cuộc đàm phán về tư cách thành viên CPTPP, bất chấp sự phản đối của một số chính trị gia và nhóm doanh nghiệp.

Quốc gia Đông Nam Á từ lâu đã bày tỏ quan tâm đến việc tham gia Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) gồm 11 thành viên, coi đây là cách thúc đẩy nền kinh tế và làm cho các lĩnh vực như điện tử và nông nghiệp cạnh tranh hơn với các đối thủ như Việt Nam và Malaysia, đang đều là thành viên CPTPP.

Phó phát ngôn viên chính phủ Rachada Dhnadirek cho biết chính phủ Thái Lan đã lắng nghe ý kiến ​​và khuyến nghị của hạ viện và sẽ chuẩn bị các biện pháp hỗ trợ với những người có thể bị ảnh hưởng bởi tư cách thành viên này.

Bà nói, CPTPP có cả lợi ích và mặt tiêu cực đòi hỏi phải cân nhắc kỹ lưỡng, lưu ý rằng một số điều khoản có thể được đàm phán trước khi gia nhập.

"Thủ tướng nhắc lại rằng việc tham gia vào các cuộc đàm phán là vì lợi ích tốt nhất của người dân Thái Lan, và điều này không có nghĩa là đất nước sẽ tham gia hiệp ước ngay lập tức", bà nói thêm.

"Kế hoạch chắc chắn sẽ được đề xuất với nội các trước khi tham gia các cuộc đàm phán", bà Rachada nhấn mạnh.

Các bên phản đối và một số nhóm doanh nghiệp cảnh báo việc tiếp cận miễn thuế đối với các nước thành viên CPTPP khác có thể gây hại cho ngành công nghiệp nông sản và dược phẩm.

Vào tháng 9, Trung Quốc cho biết họ đã nộp đơn xin gia nhập CPTPP, được ký kết bởi 11 quốc gia bao gồm Australia, Canada, Chile, Nhật Bản và New Zealand vào năm 2018.

Nguồn: Công luận

Từ khóa: Thái Lan, CPTPP

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007429640
Go to top