Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin quốc tếG20 mắc kẹt về các mục tiêu khí hậu

G20 mắc kẹt về các mục tiêu khí hậu

g20 khi hau

Hôm qua (22/7), các Bộ trưởng Môi trường và Năng lượng từ Nhóm 20 quốc gia giàu có (G20) không đạt được tiến bộ nào trong việc triển khai các mục tiêu khí hậu, với việc một loạt các quốc gia từ chối các cam kết cứng rắn.

Cuộc họp G20 đã thảo luận về đa dạng sinh học và môi trường tự nhiên vào hôm thứ Năm (22/7), trong khi năng lượng và biến đổi khí hậu sẽ nằm trong chương trình nghị sự vào thứ Sáu (23/7). Các nhà ngoại giao đã phải vật lộn trong nhiều ngày để tìm ra điểm chung có ý nghĩa về cả hai chủ đề.

Italia, nước giữ chức chủ tịch luân phiên G20 trong năm nay, cho biết một thông cáo về môi trường cuối cùng đã được thống nhất với "niềm vui lớn" của tất cả 20 quốc gia sau "nhiều tuần đàm phán và một phiên họp không ngừng kéo dài hai ngày".

Bộ trưởng Bộ Chuyển đổi Sinh thái Italia Roberto Cingolani cho biết, tài liệu dài bảy trang bao gồm nhiều chủ đề bao gồm an ninh lương thực, sử dụng bền vững nước, rác thải biển, tài chính bền vững và cách giáo dục thanh niên tốt hơn về các vấn đề khí hậu.

Một bản tóm tắt do văn phòng của ông công bố ngắn gọn về các cam kết chính sách cụ thể, nhưng Cingolani gọi kết quả này là "đặc biệt tham vọng" và nói rằng nó phản ánh mục tiêu của nhiệm kỳ chủ tịch G20 của Italia.

Ông nói: “Đây là lần đầu tiên những điều này được viết rõ ràng và ràng buộc đối với tất cả các quốc gia sản xuất 80% tổng sản phẩm quốc nội và 85% lượng khí thải carbon của thế giới".

Trong bài phát biểu trước G20, Bộ trưởng Môi trường Argentina Juan Cabandie đã kêu gọi "hoán đổi nợ", theo đó một phần nợ của các nước đang phát triển được xóa bỏ để họ có thể tài trợ cho quá trình chuyển đổi sinh thái của mình. Cingolani cho biết ông không hề hay biết về đề xuất này.

Cuộc họp G20 được coi là một giai đoạn trung gian quan trọng trước các cuộc đàm phán toàn cầu về khí hậu được gọi là COP 26 sẽ được tổ chức tại Glasgow vào tháng 11/2021.

Tính cấp bách của hành động khí hậu đã được đưa ra trong tháng này bởi lũ lụt chết người ở châu Âu, hỏa hoạn ở Hoa Kỳ và nhiệt độ oi bức ở Siberia, nhưng các quốc gia vẫn còn mâu thuẫn về cách trả tiền cho các chính sách tốn kém để giảm sự nóng lên toàn cầu.

Các quan chức cho biết Brazil, Ả Rập Xê-út và Indonesia là một trong số các quốc gia tiếp tục chống lại các nỗ lực của Tổng thống Italia trong các tuyên bố của G20.

Các nước phát triển đã đồng ý tại Liên Hợp Quốc vào năm 2009 để cùng nhau đóng góp 100 tỷ đô la mỗi năm vào năm 2020 cho các nước nghèo hơn, nhiều nước đang phải vật lộn với nước biển dâng, bão và hạn hán ngày càng tồi tệ hơn do biến đổi khí hậu.

Tuy nhiên, mục tiêu đó vẫn chưa được đáp ứng. Bà Cabandie nói: “Các cam kết tài trợ mà các nước phát triển đưa ra đã không được tôn trọng, ảnh hưởng đến lòng tin giữa các bên".

Trong thời gian diễn ra cuộc họp gần cung điện hoàng gia xa hoa ở Naples, Italia, hàng nghìn người tuần hành vẫy cờ biểu tình phản đối những gì họ cho là thiếu hành động đối với sự nóng lên toàn cầu.

Nguồn: Công Luận

Từ khóa: G20, mục tiêu khí hậu

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007392456
Go to top