Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin quốc tếIMF lạc quan về thỏa thuận thuế thu nhập doanh nghiệp toàn cầu trong năm nay

IMF lạc quan về thỏa thuận thuế thu nhập doanh nghiệp toàn cầu trong năm nay

tong giam doc imf kristalina georgieva covid 19 se chi tac dong nhe den kinh te toan cau1581571316

Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva bày tỏ sự lạc quan rằng thỏa thuận thuế thu nhập doanh nghiệp toàn cầu trong năm nay sẽ “điều chỉnh” hệ thống thuế quốc tế.

Bà Georgieva cho hay thế giới đang phải đối mặt với hai cuộc khủng hoảng tồi tệ và gây tốn kém nhất là dịch COVID-19 và biến đổi khí hậu.

Song nhu cầu vực dậy nền kinh tế đất nước, cùng với tinh thần đa phương đổi mới có thể đem lại cơ hội để các nước suy xét và điều chỉnh hệ thống thuế quốc tế.

Bà Georgieva cho biết IMF "hoàn toàn ủng hộ" Diễn đàn hợp tác chung thực hiện các giải pháp chống xói mòn cơ sở tính thuế và chuyển lợi nhuận tại Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) như một cách thức cải cách thuế quốc tế.

Theo bà, cách tiếp cận đa phương này là cách duy nhất đảm bảo rằng các công ty đa quốc gia có lợi nhuận cao phải nộp thuế đầy đủ và đúng nơi phải nộp, bao gồm cả các nước đang phát triển có thu nhập thấp.

Người đứng đầu IMF cho rằng thỏa thuận thuế doanh nghiệp trong năm nay là cần thiết để tránh một “cuộc chạy đua xuống đáy” (mô tả việc chính phủ bãi bỏ quy định về môi trường kinh doanh, hoặc giảm thuế suất, nhằm thu hút hoặc duy trì hoạt động kinh tế trong khu vực pháp lý của họ), nguy cơ rơi vào một cuộc chiến tranh thương mại.

Nhận xét của bà Georgieva được đưa ra sau khi Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen vào tháng trước kêu gọi phối hợp với Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) để thống nhất về mức thuế doanh nghiệp tối thiểu toàn cầu, mà sẽ cung cấp một sân chơi bình đẳng hơn cho các quốc gia.

Bà Yellen cho hay thuế doanh nghiệp tối thiếu đảm bảo các chính phủ có hệ thống thuế ổn định nhằm tăng đủ nguồn thu để đầu tư vào các hàng hóa thiết yếu và ứng phó với khủng hoảng, và mọi công dân đều chia sẻ một cách công bằng gánh nặng tài chính với chính phủ./.

Nguồn: Bnews

Từ khóa: tinh thần đa phương, điều chỉnh hệ thống thuế, OECD, cải cách thuế quốc tế, ứng phó với khủng hoảng

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007402643
Go to top