Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin quốc tếMexico và EU hướng tới hoàn tất sớm đàm phán về FTA mới

Mexico và EU hướng tới hoàn tất sớm đàm phán về FTA mới

FTA 2

Theo Bộ Kinh tế Mexico, Mexico và EU đang làm việc để hướng tới kết thúc các cuộc đàm phán về phiên bản mới của Hiệp định Thương mại Tự do (FTA) giữa hai bên vào cuối tháng 12/2017.

Mexico và EU đã tiến hành đàm phán để cập nhật FTA này kể từ tháng 5/2016. Sau khi đạt những tiến bộ khá nhanh chóng về các vấn đề như việc tiếp cận thị trường và quyền sở hữu trí tuệ tại vòng đàm phán thứ sáu, các nhà đàm phán của Mexico và EU sẽ có một loạt hội nghị qua cầu truyền hình trong nỗ lực cuối cùng nhằm hoàn tất và ký FTA giữa hai bên. 

Theo kế hoạch, Mexico và EU sẽ nhóm họp lại tại Brussels (Bỉ) từ ngày 11/12/2017 để “có thể khép lại các cuộc đàm phán” trong tuần kế tiếp khi Bộ trưởng Kinh tế Mexico Ildefonso Guajardo thực hiện chuyến công du Bỉ để gặp gỡ với Ủy viên Thương mại EU Cecilia Malmstroem. 

Tình hình trên trái với diễn biến “gập nghềnh” cuộc đàm phán giữa Mỹ, Mexico và Canada (Ca-na-đa) nhằm cập nhật Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA). Tương lai bất ổn của NAFTA đang tác động mạnh tới kinh tế Mexico, nước đang phụ thuộc nhiều vào hoạt động thương mại với Mỹ.    

EU hiện là nhà đầu tư lớn thứ hai (sau Mỹ) tại Mexico. Kim ngạch thương mại EU - Mexico đã tăng gần gấp ba lên 61,7 tỷ USD sau khi FTA giữa hai bên có hiệu lực vào năm 2000. Tuy vậy, con số đó vẫn thấp hơn so với kim ngạch thương mại Mỹ - Mexico đạt 523,8 tỷ USD năm 2016. 

Nguồn: Bnews

Từ khóa: Mexico, EU, hướng tới, hoàn tất, sớm, đàm phán, FTA mới

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007410809
Go to top