Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin hội nhập trong nướcViệt Nam và Lào tăng cường thúc đẩy thương mại song phương

Việt Nam và Lào tăng cường thúc đẩy thương mại song phương

Sáng 22/8 tại Viêng Chăn (Lào), phái đoàn Bộ Công thương Việt Nam do Thứ trưởng Nguyễn Cẩm Tú dẫn đầu đã có cuộc hội đàm với Thứ trưởng Công thương Lào Khemmany Phonsena và đoàn cán bộ Bộ Công thương nước này nhằm thúc đẩy quan hệ thương mại giữa hai nước.

Các quan chức Việt Nam và Lào ghi nhận thời gian gần đây kim ngạch xuất khẩu giữa hai nước có những bước tăng trưởng đáng kể. Năm 2012, kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Lào đạt 866 triệu USD, tăng 17% so với năm 2011. Trong sáu tháng đầu năm 2013, kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam - Lào đạt 504 triệu USD, tăng 8,3 % so với cùng kỳ năm 2012. Mặc dầu có sự phát triển nhưng kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Lào vẫn chưa đạt được mục tiêu mong muốn của hai Bộ và hai Chính phủ.

Trong thời gian tới, Việt Nam và Lào thống nhất triển khai một số nội dung cần thiết như: tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp; tạo điều kiện cho hàng hoá qua lại biên giới hai nước; tuyên truyền phổ biến đến các doanh nghiệp về những chính sách ưu đãi mà Chính phủ Lào và Việt Nam dành cho doanh nghiệp hai nước; đồng thời tạo một hành lang pháp lý cho hoạt động thương mại, đầu tư của các doanh nghiệp. Hai nước tập trung nghiên cứu khả năng xây dựng một Hiệp định thương mại mới phù hợp với tình hình thực tiễn hiện nay, khi hai bên đều là thành viên của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).

Trên cơ sở những ưu đãi về thuế quan cho hàng hoá có xuất xứ từ Việt Nam và Lào đã được áp dụng trong những năm qua, hai nước tiếp tục xem xét mở rộng diện mặt hàng ưu đãi áp dụng cho năm 2014 cũng như việc tăng cường trao đổi hàng hoá dân cư biên giới góp phần vào việc trao đổi kim ngạch, nâng cao đời sống, giữ vững an ninh, chính trị, ổn định tại vùng biên giới giữa hai nước; đồng thời tăng cường trao đổi thông tin, thu nhập số liệu thương mại để phục vụ cho công tác nghiên cứu, đề xuất chính sách phù hợp thực tiễn, góp phần vun đắp quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào.

Theo TTXVN

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007404600
Go to top