Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin hội nhập trong nướcTp. Hồ Chí Minh: Trao đổi, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp triển khai thương mại điện tử

Tp. Hồ Chí Minh: Trao đổi, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp triển khai thương mại điện tử

Ngày 20/8, Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương) tổ chức hội nghị phổ biến Nghị định 52/2013/NĐ-CP và Thông tư 12/2013/TT-BCT về thương mại điện tử, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, thực hiện nghiêm chỉnh các quy định thủ tục thông báo, đăng ký và công bố thông tin liên quan đến website thương mại điện tử.

Ông Trần Vinh Nhung, Phó giám đốc Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh, cho biết với tỷ lệ 40% doanh nghiệp có website thương mại điện tử, đặc biệt thành phố là địa bàn trọng tâm cần hướng dẫn thực thi khuôn khổ pháp lý mới. Tham gia hội nghị lần này, doanh nghiệp không chỉ được cập nhật những quy định pháp luật mà còn được các chuyên gia lưu ý những vấn đề quan trọng, đồng thời gặp gỡ và trao đổi trực tiếp để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai quy trình.

Theo ông Nguyễn Kỳ Minh, Phó giám đốc Trung tâm Phát triển thương mại điện tử, tác dụng của thương mại điện tử với doanh nghiệp là mở rộng kênh tiếp xúc khách hàng, quảng bá hình ảnh doanh nghiệp, giảm chi phí, tăng doanh thu và lợi nhuận, nhưng thực tế doanh nghiệp Việt Nam chưa tận dụng được hết các lợi thế này do bị trở ngại về nhân lực, pháp lý, thanh toán, an ninh và nhận thức. Trong quy định pháp luật mới về thương mại điện tử, doanh nghiệp cần lưu ý các vấn đề quan trọng như nắm rõ khái niệm thống nhất về thương mại điện tử để xác định đối tượng phạm vi điều chỉnh; mô hình kinh doanh thuộc lĩnh vực nào về mặt pháp lý trong hoạt động và quản lý thương mại điện tử; an toàn trong giao dịch điện tử; giải quyết tranh chấp, vi phạm…

Thống kê từ Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương), cho thấy trong thời gian qua việc phát triển nhanh hệ thống thương mại điện tử đã đạt được một số kết quả nhất định. Cụ thể, giai đoạn tháng 6 - 12/2013 có 313 hồ sơ đăng ký nhưng chỉ có 35 sàn thương mại điện tử được xác nhận đăng ký, trong đó có 3,148 triệu thành viên tham gia giao dịch; 1,501 triệu giao dịch được thực hiện; ước tính tổng giá trị đạt 4.130 tỷ đồng và doanh thu là 111 tỷ đồng.

Tuy nhiên, ở giai đoạn tháng 1 - 6/2012 việc triển khai thương mại điện tử tăng đáng kể, với 685 hồ sơ đăng ký nhưng chỉ có 76 sàn thương mại điện tử được xác nhận đăng ký, trong đó có 6,263 triệu thành viên tham gia giao dịch; 13,824 triệu giao dịch được thực hiện; ước tính tổng giá trị đạt 7.360 tỷ đồng và doanh thu là 122 tỷ đồng.

Theo TTXVN

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007404469
Go to top