Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin hội nhập trong nướcHội thảo: Phổ biến về cam kết trong các hiệp định thương mại tự do Việt Nam tham gia

Hội thảo: Phổ biến về cam kết trong các hiệp định thương mại tự do Việt Nam tham gia

Nhằm đáp ứng nhu cầu của cộng đồng doanh nghiệp trong việc tìm hiểu nội dung và các cam kết trong các Hiệp định thương mại tự do (FTAs) Việt Nam tham gia, Bộ Công Thương phối hợp với Dự án Hỗ trợ thương mại đa biên (EU – Việt Nam MUTRAP III) tổ chức Hội thảo “Phổ biến cam kết trong các Hiệp định thương mại tự do (FTAs) Việt Nam tham gia” vào ngày 15 tháng 12 năm 2010 tại thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai và ngày 17 tháng 12 năm 2010 tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Được sự hỗ trợ từ Ủy ban nhân dân, Sở Công Thương các tỉnh, Hội thảo đã thu hút được sự quan tâm của nhiều đại diện doanh nghiệp, hiệp hội trong lĩnh vực xuất nhập khẩu (nông lâm sản, thủ công mỹ nghệ, vật liệu xây dựng,…), các cơ quan truyền thông, đại diện các báo đài, các cơ quan quản lý nhà nước đến từ tỉnh Gia Lai và Bình Định và một số tỉnh lân cận: Nha Trang, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Phú Yên, Quảng Ngãi...
 
Hội thảo là nỗ lực của Bộ Công Thương trong việc phổ biến thông tin về các Hiệp định Thương mại tự do mà Việt Nam đã ký kết, thực thi để các doanh nghiệp tận dụng các cơ hội xuất khẩu mà các Hiệp định này đem lại. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp cập nhật các thông tin chính xác về cam kết cắt giảm thuế trong các Hiệp định Thương mại tự do mà Việt Nam tham gia, đồng thời là cơ hội để trao đổi với các cơ quan chức năng về các khả năng tiếp cận, mở rộng thị trường nông, lâm sản tại các khu vực trên thế giới cũng như các thách thức trên chính thị trường nội địa – kết quả của tiến trình hội nhập kinh tế ASEAN.
 
Tại Hội thảo, qua các bài thuyết trình súc tích với nhiều thông tin liên quan trực tiếp đến hoạt động xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, các diễn giả đến từ Bộ Công Thương và Bộ Tài chính đã giới thiệu một cách khái quát về tiến trình xây dựng Cộng đồng Kinh tế ASEAN với mục tiêu đạt được một không gian sản xuất chung, một thị trường thống nhất. Trong đó việc ký kết, thực thi các Hiệp định thương mại tự do (FTA) đóng một vai trò rất quan trọng trong công cuộc hội nhập thông qua lộ trình cắt giảm thuế quan, góp phần giúp các doanh nghiệp tiếp cận thị trường quốc tế một cách dễ dàng, thuận lợi hơn đối với các mặt hàng thế mạnh như: thủy hải sản, cà phê, hạt điều, hạt tiêu, gỗ, dệt may... Các Hiệp định FTA này được các quốc gia ASEAN và đối tác đàm phán để thuận lợi hoá việc lưu chuyển hàng hoá, đặc biệt là việc lưu chuyển dịch vụ và các hoạt động đầu tư trong khu vực cũng như trên thế giới.
 
Một trong những nội dung rất thiết thực với doanh nghiệp là hướng dẫn phương pháp giúp các doanh nghiệp tiếp cận và đẩy mạnh xuất khẩu đối với các mặt hàng thủy hải sản và nông sản. Các cách thức về nghiên cứu thị trường, các nguồn tin hữu ích đối với hàng nông lâm thuỷ sản và các hoạt động xúc tiến thương mại quốc gia cũng được giới thiệu đến cộng đồng doanh nghiệp.
 
Ngoài ra, các doanh nghiệp còn được hướng dẫn cách thức khai và nộp Giấy chứng nhận xuất xứ (C/O) để có thể khai thác các ưu đãi từ các cam kết FTAs Việt Nam tham gia. Hội thảo càng thêm sôi nổi khi đại diện cộng đồng doanh nghiệp đã chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình khai, nộp C/O ưu đãi, thủ tục đăng ký và hoàn thiện hồ sơ xin C/O qua mạng ecosys.
 
Bên cạnh đó, các diễn giả còn dành nhiều thời gian trả lời những thắc mắc từ các đại diện doanh nghiệp, các sở ban ngành liên quan như giới thiệu thêm về việc ASEAN đang hướng tới một Cộng đồng Kinh tế thống nhất như Cộng đồng EU với một thị trường chung, chính sách tiền tệ chung và tự do lưu thông hàng hoá. trong các quốc gia thành viên.
 
Hội thảo đã ghi nhận nhiều đóng góp thiết thực từ cộng đồng doanh nghiệp, nhất là về quá trình triển khai thủ tục cấp C/O ưu đãi của các FTAs Việt Nam tham gia và cách thức tiếp cận thị trường quốc tế một cách hiệu quả nhất.
 
Nguồn: Mutrap

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007402597
Go to top