Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin hội nhập trong nướcFTA giữa Việt Nam và Khối EFTA : Liên kết và bổ sung

FTA giữa Việt Nam và Khối EFTA : Liên kết và bổ sung

Đó là khuyến cáo của các chuyên gia thuộc Nhóm nghiên cứu hỗn hợp hỗ trợ đàm phán Hiệp định thương mại song phương (FTA) giữa Việt Nam và Khối thương mại tự do Châu Âu (EFTA) tại Hội thảo “FTA giữa Việt Nam và EFTA: triển vọng tăng cường quan hệ kinh tế thương mại”, tổ chức tại TP HCM ngày 09/03/2011.
 
Việc ký kết FTA với EFTA sẽ tăng cường khả năng liên kết của Việt Nam với EFTA trong việc khai thác thị trường thương mại, bổ sung ngành nghề trong cơ cấu kinh tế và đồng thời sẽ tạo ra cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp của hai bên.
 
Theo đánh giá của ông Lê Quang Đạo, Phó Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam, việc ký kết FTA này sẽ giúp cho doanh nghiệp Dệt may Việt Nam thuận lợi hơn trong việc tiếp cận thị trường này. Đây là những nước có GDP đầu người cao, Na – Uy gần 90.000 USD, Thụy Sĩ gần 70.000 USD, Iceland 38.000 USD và Lichtenstein 139.000 USD.  Ông Đạo cũng cho biết hàng dệt may Việt Nam xuất khẩu ra thị trường thế giới năm 2008 đạt 9 tỷ USD (chiếm 2,5%) và riêng năm 2009, hàng dệt may xuất khẩu sang Thụy Sĩ đạt gần 10 triệu USD.
 
Nhìn vấn đề từ góc độ của doanh nghiệp Việt Nam, ông Nguyễn Thanh Bình, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đề nghị Việt Nam cần có thêm các nghiên cứu bổ sung về một số ngành hàng chủ đạo, lên mô hình, kịch bản và đánh giá kịch bản trong ngắn hạn và dài hạn để xem xét các tác động của FTA đối với sự chuyển đổi và chịu đựng của doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam. 
 
Ông Bình nhấn mạnh, cần rút kinh nghiệm từ các FTA đã ký kết để chuẩn bị tốt hơn cho việc ký kết FTA với EFTA để đảm bảo không phải trả giá quá đắt vì những xáo trộn về mặt xã hội.
TT.WTO

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007402077
Go to top