Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin hội nhập Quốc TếKinh tế Mỹ tăng trưởng chậm nhất sau suy thoái

Kinh tế Mỹ tăng trưởng chậm nhất sau suy thoái

(TBKTSG Online) – Nền kinh tế Mỹ tăng trưởng với tốc độ chậm nhất trong nửa đầu năm nay kể từ khi Mỹ bước ra khỏi suy thoái kinh tế vào tháng 6-2009.

Cục phân tích kinh tế Mỹ (BEA) ngày 29-7 đưa ra báo cáo ước tính tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quí 2-2011 của Mỹ chỉ tăng 1,3% so cùng kỳ năm ngoái, thấp hơn nhiều so mức dự báo 1,8% của các nhà kinh tế. BEA cũng điều chỉnh mức tăng trưởng GDP quí 1-2011 từ 1,9% xuống còn 0,4%.

Chi tiêu tiêu dùng yếu kém, số liệu việc làm ảm đạm và cắt giảm chi tiêu chính phủ có thể đã ngăn cản tăng trưởng trong quí 2. Các chuyên gia kinh tế đã thấy trước tăng trưởng kinh tế quí 2 sẽ yếu vì tác động của giá dầu tăng cao cũng như hậu quả nối dài từ thảm họa động đất và sóng thần tại Nhật Bản.

Chuyên gia kinh tế của Viện chính sách kinh tế (Mỹ) Josh Bivens nói các số liệu GDP trên không nhất thiết chứng tỏ nền kinh tế bước vào suy thoái đợt hai nhưng cũng không gợi ý những ngày lạc quan ở phía trước.

Chuyên gia kinh tế Carl Riccadonna của ngân hàng Deutsche nói mức tăng trưởng hiện tại là quá yếu, khó có thể kiềm giữ tỷ lệ thất nghiệp đang gia tăng. Ngay cả khi nền kinh tế Mỹ vượt lên vào cuối năm nay, mức tăng trưởng năm 2011 có thể sẽ chậm hơn so với mức tăng trưởng 2,9% vào năm ngoái.

Điều gây phức tạp cho nền kinh tế là khủng hoảng nợ tại Washington. Quốc hội Mỹ đạt thỏa thuận nâng mức trần nợ, có thể bao gồm cắt giảm chi tiêu dài hạn, sẽ dẫn đến chính phủ thu hồi biện pháp thúc đẩy kinh tế tạm thời. Còn nếu Quốc hội Mỹ không nâng mức trần nợ, dẫn đến chính phủ mất khả năng trả nợ, thị trường tài chính có thể sụt giảm và lãi suất tăng lên.

Hầu hết các nhà kinh tế đều dự đoán kinh tế Mỹ sẽ tăng trưởng nhẹ trong nửa cuối năm nay do tác động của giá khí gas cao. Sự tăng trưởng sẽ không đủ mạnh để làm giảm tỷ lệ thất nghiệp, hiện ở mức 9,2%. Theo các nhà kinh tế, nền kinh tế tăng trưởng 5% mới có thể làm giảm đáng kể tỷ lệ thất nghiệp.

Các nhà kinh tế trích dẫn vài lý do cho sự tăng trưởng đáng thất vọng này như chi tiêu tiêu dùng yếu kém do tiền lương trì trệ và tỷ lệ thất nghiệp cao - chi tiêu tiêu dùng quí 2 tăng dưới 1%, mức thấp nhất kể từ sau suy thoái. Hai là cắt giảm chi tiêu chính phủ. Chính quyền các cấp đang thiếu tiền mặt và buộc phải hạn chế chi tiêu, làm giảm tăng trưởng kinh tế. Ba là thuê tuyển ảm đạm. Người sử dụng lao động chỉ tăng 18.000 việc làm trong tháng 6, thấp hơn nhiều so với mức tăng trung bình 215.000 việc làm/tháng từ tháng 2 đến tháng 4. Và ngay cả người có việc làm cũng không được tăng lương.

BEA cũng cho biết GDP năm 2008 của Mỹ suy giảm 0,3% - không phải 0%, trong khi GDP năm 2009 sụt giảm đển 3,5% - không phải 2,6% như số liệu tính toán trước đây.

 (Theo AP, USA Today, Huffington Post, Miami Herald)
Theo Dẫn theo http://www.thesaigontimes.vn

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007403234
Go to top