Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcKinh tế số Việt Nam tăng trưởng vượt bậc

Kinh tế số Việt Nam tăng trưởng vượt bậc

kte so

Tuần qua, báo chí quốc tế đánh giá kinh tế số của Việt Nam ghi nhận những bước tăng trưởng vượt bậc, đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế của đất nước những năm tới.

Theo số liệu từ báo cáo mới nhất do Google, Temasek và Bain & Company vừa công bố, kinh tế số Việt Nam tăng trưởng vượt bậc, cán mốc 23 tỷ USD.

Nhờ những thành tựu và triển vọng tăng trưởng, Việt Nam được tổ chức xếp hạng tín dụng Fitch Ratings tiếp tục duy trì xếp hạng ở mức BB với triển vọng Tích cực. Fitch kỳ vọng tăng trưởng Việt Nam ở mức 7,4% trong năm nay.

"Trên thế giới, Việt Nam được xem là một trong những đất nước ổn định và an toàn nhất, hơn nữa cũng có nguồn nhân lực dồi dào, tôi cho rằng đây là những điểm mạnh của kinh tế Việt Nam so với các nước khác. Để duy trì được tốc độ tăng trưởng cao, từ kinh nghiệm của Nhật Bản, tôi cho rằng Việt Nam cần tiếp tục thực hiện đổi mới và sáng tạo", ông Moribe Hiroyuki, Giám đốc điều hành Viện Nghiên cứu kinh tế Việt Nam tại Nhật Bản, đánh giá.

Tờ The Wall Street Journal nhận định, Việt Nam đang vượt xa phần còn lại của châu Á khi xét về tăng trưởng kinh tế ở mức cao, dự trữ ngoại hối và chính sách tiền tệ linh hoạt.

Việt Nam cũng là một trong các nền kinh tế phục hồi mạnh mẽ trong cả ngắn hạn và trung hạn trong đánh giá triển vọng kinh tế toàn cầu quý 4/2022 của trang Euromonitor.

"Động lực chính đằng sau sự tăng trưởng này đến từ các dịch vụ tài chính kỹ thuật số, thương mại điện tử... Ngoài ra, điều này còn được hỗ trợ từ việc Việt Nam có đông người tiêu dùng kỹ thuật số, lực lượng lao động công nghệ chất lượng cao và sự thâm nhập cao của Internet và di động. Việt Nam cũng đặt mục tiêu tham vọng là kinh tế số chiếm 20%GDP vào năm 2025. Tôi cho rằng, với quyết tâm của Chính phủ cùng sự phối hợp của các bên, điều này là có thể đạt được", ông Sylvester Kinuthia, Giám đốc khối Ngân hàng giao dịch, Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, nhận định.

"Nhu cầu chuyển đổi số của các doanh nghiệp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh hoặc chuyển đổi sang mô hình kinh doanh số là rất lớn. Hạ tầng kỹ thuật Internet ở Việt Nam, trong đó bao gồm công nghệ Internet không dây 4G, 5G cũng thúc đẩy chuyển đổi số nhanh chóng, làm cho cái nền kinh tế số ở Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ. Chính vì vậy, tôi cho rằng triển vọng kinh tế số ở Việt Nam là rất lớn trong những năm tới", ông Nguyễn Văn Kiền, Giám đốc Thương mại và Đầu tư bang News South Wales (Australia) tại Việt Nam, cho biết.

Kinh tế số Việt Nam tăng trưởng nhanh nhất khu vực Đông Nam Á - số liệu từ báo cáo mới nhất do Google, Temasek và Bain & Company vừa công bố. Theo đó, kinh tế số Việt Nam tăng trưởng vượt bậc, cán mốc 23 tỷ USD. Thương mại điện tử cũng có tốc độ tăng cao nhất khu vực.

Trong khi đó, theo trang Diễn đàn Đông Á, Việt Nam đã khẳng định vị thế trong mạng lưới điện tử toàn cầu với mức tăng trưởng trung bình 28,6% về xuất khẩu hàng điện tử, máy tính, linh kiện điện tử trong 10 năm qua.

Nguồn: VTV News

Từ khóa: kinh tế số

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007403580
Go to top