ANTĐ - Ngày 3-11, Thông tấn xã Việt Nam và Kênh truyền hình Fuji TV của Nhật Bản đã chính thức công bố trang web quảng bá các doanh nghiệp Nhật Bản bằng 2 ngôn ngữ Việt và Anh.
Ngày 1-8, Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) cho biết một số bang của Mỹ bắt đầu áp dụng đạo luật vi phạm bản quyền sở hữu trí tuệ trong lĩnh vực công nghệ thông tin đối với doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa sang Mỹ có vi phạm về bản quyền.
Các nhà nhập khẩu thuỷ sản Mỹ đang nỗ lực để đáp ứng với quy định về một loại phí mới, bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/10. Loại phí này sẽ làm tăng mạnh chi phí kiểm tra sản phẩm vi phạm an toàn thực phẩm.
(Dân trí) - Ngày 10/11, Hội thảo doanh nghiệp giữa Việt Nam và Luxembourg đã diễn ra tại TPHCM nhân chuyến viếng thăm của Ngài Henri, Đại công tước Luxembourg, Bộ trưởng kinh tế và Ngoại thương ông Jeannot Krecke và Tổng giám đốc Phòng thương mại Luxembourg, ông Pierre Gramegna.
Sau khi suy giảm nhập khẩu trong tháng 4, tăng trở lại trong tháng 5, kim ngạch nhập khẩu tôm của Mỹ lại giảm mạnh trong tháng 6.
Kể từ ngày 01 tháng 10 năm 2011, theo Luật Cải cách An toàn Thực phẩm, Cục Quản lý Thực Dược phẩm Hoa Kỳ - FDA sẽ áp dụng một loại phí mới đối với các nhà nhập khẩu thực phẩm vào Hoa Kỳ, cũng như cơ sở sản xuất thực phẩm trong và ngoài nước Mỹ có tham gia vào chuỗi cung ứng thực phẩm của Hoa Kỳ.
TP - Gần 600 tấn mật ong Việt Nam bị cơ quan Dược phẩm Hoa Kỳ trả lại do nhiễm chất Carbenzamin (thuốc trừ nấm), Bộ NN&PTNT cho biết ngày 3-2.
Ngày 11/1/2012 tại Hà Nội, Google đã công bố CleverAds là đối tác cao cấp chính thức đầu tiên sau 8 năm Google AdWords xuất hiện và tăng trưởng mạnh mẽ tại Việt Nam.
Cá tra Việt Nam đã vươn tới thị trường ở trên 130 quốc gia và vùng lãnh thổ. Cơ cấu các thị trường nhập khẩu chính trong năm vừa qua hầu như không thay đổi, sự biến động chỉ xảy ra ở nhóm thị trường nhỏ, nguyên nhân có thể do nhu cầu tại các thị trường này không ổn định. Mỹ và EU vẫn là những thị trường nhập khẩu lớn nhất cá tra của Việt Nam, hai thị trường này chiếm 47% tổng giá trị xuất khẩu cá tra của Việt Nam năm 2011.
Theo lộ trình VJEPA từ tháng 10-2009 có 24 dòng thuế Nhật Bản cam kết cho Việt Nam ở mức tốt nhất như: tôm xuất khẩu sang Nhật Bản được hưởng mức 0%, mực, bạch tuộc sẽ hưởng mức thuế 0% sau năm năm... 23 trong số 30 mặt hàng nông lâm, thủy sản có giá trị xuất khẩu cao nhất của Việt Nam sang Nhật Bản được hưởng thuế suất 0% ngay khi hiệp định có hiệu lực hoặc không quá 10 năm.
Trang 1674 trong 1676 trang