Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcViệt Nam Mở rộng hợp tác kinh tế với Nhật Bản

Việt Nam Mở rộng hợp tác kinh tế với Nhật Bản

Sau hơn hai năm thực hiện Hiệp định đối tác Việt Nam-Nhật Bản (VJEPA), hàng hóa Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng đã tận dụng cơ hội và tăng mạnh xuất khẩu. Ðáng chú ý, sau chuyến công tác của đoàn đại biểu cấp cao TP Hồ Chí Minh do đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy dẫn đầu nhằm mời gọi các doanh nghiệp (DN) Nhật Bản đầu tư vào thành phố, kim ngạch xuất khẩu nhiều mặt hàng trên địa bàn đã có khả năng mở rộng hơn trước.

 
Phó Giám đốc Sở Công thương TP Hồ Chí Minh Huỳnh Khánh Hiệp cho biết: Theo lộ trình VJEPA từ tháng 10-2009 có 24 dòng thuế Nhật Bản cam kết cho Việt Nam ở mức tốt nhất như: tôm xuất khẩu sang Nhật Bản được hưởng mức 0%, mực, bạch tuộc sẽ hưởng mức thuế 0% sau năm năm... 23 trong số 30 mặt hàng nông lâm, thủy sản có giá trị xuất khẩu cao nhất của Việt Nam sang Nhật Bản được hưởng thuế suất 0% ngay khi hiệp định có  hiệu lực hoặc không quá 10 năm. Với những thuận lợi như vậy, Nhật Bản tiếp tục là thị trường xuất khẩu lớn thứ hai của TP Hồ Chí Minh sau Hoa Kỳ.
 
\"\"
Hội nghị giữa lãnh đạo TP Hồ Chí Minh với đại diện các doanh nghiệp Nhật Bản (Internet)
 
Ðoàn TP Hồ Chí Minh đã thăm và làm việc với bảy tỉnh, thành phố lớn ở Nhật Bản như Thủ đô Tokyo, tỉnh Ô-xa-ca, TP Ô-xa-ca, Sa-kai, Na-go-ya, Ka-wa-sa-ki và Yo-ko-ha-ma. Ðoàn đã tiếp xúc với một số thành viên lãnh đạo của đảng cầm quyền, lãnh đạo các tập đoàn và các tổ chức  kinh tế lớn như cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JIKA), Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản (KEIDANREN) và tổ chức hai cuộc hội thảo mời gọi, xúc tiến đầu tư ở Tô-ki-ô và Na-go-ya của Nhật Bản với hơn 200 DN tham dự vào các ngành công nghệ cao, công nghiệp phụ trợ và đào tạo nhân lực, đề nghị tiếp tục hỗ trợ vốn ODA trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Phía Nhật Bản đề nghị TP Hồ Chí Minh tiếp tục có chính sách tạo điều kiện thuận lợi (về kết cấu hạ tầng đô thị, thuế...) cho các DN Nhật Bản đang làm ăn tại thành phố, nhất là các doanh nghiệp bán lẻ, chia sẻ các chi phí phát sinh đối với dự án tuyến me-tro số một và nhà ga trung tâm, việc thanh toán cho nhà thầu Nhật Bản trong dự án đại lộ Ðông Tây và môi trường nước.
 
Thị trưởng Yo-ko-ha-ma - địa phương có quan hệ hữu nghị hợp tác với TP Hồ Chí Minh cho biết: TP Hồ Chí Minh là đối tác quan trọng của Yo-ko-ha-ma cả về phương diện các dự án song phương lẫn hợp tác trên các diễn đàn đa phương như CITYNET.
 
Ngay trong cuộc hội thảo, TP Hồ Chí Minh đã đưa ra những thông điệp "hấp dẫn" các nhà đầu tư Nhật Bản và các tập đoàn kinh tế lớn như: khi các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào những ngành, những lĩnh vực ưu tiên, thành phố sẽ có chính sách đặc thù (ưu đãi hơn các chính sách T.Ư đã có) về giá thuê đất, giá thuê nhà xưởng... TP sẽ đầu tư một khu công nghiệp khoảng 100 đến 200 ha với kết cấu hạ tầng đồng bộ, có sẵn nhà xưởng để các doanh nghiệp có quy mô nhỏ, công nghệ cao của Nhật Bản thuê và dành một quỹ đất để các doanh nghiệp Nhật Bản xây dựng khu đô thị cho người dân nước này làm ăn, sinh sống lâu dài.
 
Theo Ông T.O.Na-ga-si-ma, Chủ tịch Công ty AIK.Co Ltd, Tổng Thư ký các nhà lãnh đạo ngành công nghiệp và Thương mại nội thất Nhật Bản: Người dân khu vực xảy ra động đất, sóng thần ở Nhật Bản đang khôi phục xây dựng lại nhà cửa cho nên hàng nội thất bán rất chạy. Hiện 100% số tủ thờ ở Nhật Bản là hàng sản xuất tại Việt Nam. Tuy nhiên, ông Na-ga-si-ma cũng góp ý: Ðồ gỗ, thủ công mỹ nghệ Việt Nam mới đạt tiêu chuẩn về "phần cứng", còn "phần mềm" như thiết kế, mầu sắc, tính tổng thể, xu hướng thị trường, thị hiếu... còn chưa bắt kịp.
 
Các tập đoàn Nhật Bản cũng đang quan tâm mở rộng kinh doanh tại Việt Nam qua việc mua lại cổ phần chi phối trong các ngành hàng tiêu dùng, chủ yếu là thực phẩm, dịch vụ viễn thông, tài chính, kho bãi và hậu cần, xây dựng và vật liệu. Dự báo năm 2012 sẽ là năm mua bán, sáp nhập DN giữa các công ty Nhật Bản và DN Việt Nam nhiều hơn.
 
Ngay trong chuyến công tác tại Nhật Bản, đoàn công tác cấp cao TP Hồ Chí Minh đã trao giấy phép đầu tư cho năm DN Nhật Bản là Tập đoàn AEON, Công ty TNHH một thành viên Masubeni Việt Nam, Công ty N-Asset, Công ty Masubeni Machine Stools và Công ty HANWA. Liên minh HTX mua bán TP Hồ Chí Minh cũng đã ký kết văn bản ghi nhớ với Hiệp hội DN tỉnh KAWASAKI trong việc kinh doanh, cung ứng hàng hóa.
 
Theo Báo Nhân Dân

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007413694
Go to top