Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Phân tích bình luậnHội nhập kinh tế quốc tếIMF cảnh báo sự phân mảnh kinh tế có thể khiến GDP toàn cầu giảm 4,5%

IMF cảnh báo sự phân mảnh kinh tế có thể khiến GDP toàn cầu giảm 4,5%

kinh te the gioi 12012024

Ngày 11/1, Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) cảnh báo sự phân mảnh của nền kinh tế thế giới có thể khiến GDP toàn cầu giảm 4,5% khi các nước triển khai các chiến lược nhằm "giảm thiểu rủi ro".

Theo người phát ngôn của IMF Julie Kozack, thể chế tài chính này đã nhận thấy một số dấu hiệu ban đầu về chiến lược "giảm rủi ro" và sự phân mảnh trong dữ liệu mà IMF đang xem xét. Một số khoản đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đang ngày càng chảy vào các quốc gia có liên kết địa chính trị, trong khi các biện pháp hạn chế thương mại có xu hướng tăng lên trong khoảng 5 năm qua.

Trích dẫn một nghiên cứu gần đây được công bố trong Báo cáo Triển vọng kinh tế khu vực châu Á và Thái Bình Dương của IMF vào tháng 10/2023, bà Kozack cho biết đội ngũ của IMF đã đánh giá tác động kinh tế của các chiến lược "giảm rủi ro". Theo đó, IMF phát hiện một số chiến lược này tiềm ẩn lực cản đối với sự tăng trưởng. Đơn cử như việc GDP toàn cầu có thể giảm 1,8% trong một số trường hợp nhất định. Bà Kozack lưu ý trong trường hợp chiến lược "giảm rủi ro" mang tính "cực đoan" hơn, GDP toàn cầu có thể giảm 4,5%.

Trong cuộc phỏng vấn gần đây với CNN, Tổng giám đốc IMF Kristalina Georgieva cảnh báo rằng việc cho phép nền kinh tế toàn cầu tiếp tục phân mảnh có thể khiến GDP toàn cầu thiệt hại nhiều hơn nữa. Bà Georgieva cho rằng điều quan trọng là cần giảm bớt xung đột và mâu thuẫn, tập trung giải quyết những mối quan ngại an ninh thực tế và có ý nghĩa, không thúc đẩy việc tách rời giữa các nền kinh tế trên thế giới để đảm bảo mỗi quốc gia đều được hưởng lợi ích dù khiêm tốn hơn.

Nguồn: Báo tin tức

Từ khóa: IMF, xung đột, mâu thuẫn, chiến lược

Phân tích - Bình luận

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007394133
Go to top