Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Phân tích - Bình luậnThị trườngDoanh nghiệp, người tiêu dùng Canada lạc quan về nền kinh tế trong bối cảnh kỳ vọng cắt giảm lãi suất

Doanh nghiệp, người tiêu dùng Canada lạc quan về nền kinh tế trong bối cảnh kỳ vọng cắt giảm lãi suất

11 linh 23.04.2024

Ngân hàng Canada cho biết tâm lý kinh doanh và tiêu dùng đã được cải thiện trong quý đầu tiên của năm 2024, mặc dù lãi suất cao hơn vẫn gây cản trở cho nền kinh tế nước này.

Ngân hàng Trung ương đã công bố kết quả khảo sát về triển vọng kinh doanh và kỳ vọng của người tiêu dùng hôm 01 tháng 04, cho thấy sự lạc quan ngày càng tăng khi người dân kỳ vọng việc cắt giảm lãi suất sắp đến gần.

Mặc dù báo cáo của các công ty vẫn thể hiện nhu cầu tiêu dùng thấp, nhưng các chỉ số về điều kiện kinh doanh, triển vọng bán hàng và ý định tuyển dụng đã được cải thiện sau vài quý suy giảm.

Ngân hàng Canada cho biết: “Trong bối cảnh doanh số bán hàng tăng trưởng kém trước đây, thì kỳ vọng về doanh số bán hàng được cải thiện do tình hình gia tăng dân số, nỗ lực thâm nhập thị trường mới hoặc phát triển các sản phẩm mới và kỳ vọng rằng lãi suất sẽ giảm trong 12 tháng tới”.

Trong khi đó, gần 2/3 người tiêu dùng Canada đang cắt giảm hoặc hoãn chi tiêu do lạm phát và lãi suất cao.

Tuy nhiên, người tiêu dùng đang trở nên lạc quan hơn về nền kinh tế của quốc gia khi kỳ vọng lãi suất sẽ giảm.

“Tâm lý người tiêu dùng đã được cải thiện trong quý 2 năm 2024, với việc mọi người kỳ vọng lãi suất sẽ thấp hơn”. “Kết quả là, người tiêu dùng lạc quan hơn về tương lai của nền kinh tế và tình hình tài chính của họ, đồng thời giảm bớt suy nghĩ rằng họ sẽ cần phải cắt giảm hoặc trì hoãn chi tiêu hơn nữa”.

Người lao động cũng tiếp tục lạc quan về thị trường việc làm và mong đợi mức tăng lương mạnh mẽ, bất chấp thị trường lao động có dấu hiệu nới lỏng.

Sau đợt lạm phát tăng cao lịch sử sau đại dịch, Ngân hàng Trung ương Canada đã phản ứng bằng cách tăng lãi suất nhanh chóng, nâng mục tiêu lãi suất cơ bản lên 5% - mức cao nhất kể từ năm 2001.

Các nhà dự báo đều kỳ vọng Ngân hàng Trung ương sẽ bắt đầu hạ lãi suất vào khoảng giữa năm khi lạm phát tiếp tục giảm và tăng trưởng kinh tế vẫn còn yếu.

Tỷ lệ lạm phát hàng năm của Canada đã giảm xuống 2,8% trong tháng Hai.

Các cuộc khảo sát của Ngân hàng Trung ương cho thấy trong khi kỳ vọng của các doanh nghiệp về lạm phát trong thời gian tới tiếp tục giảm thì kỳ vọng của người tiêu dùng cơ bản vẫn không thay đổi.

Theo đó, người tiêu dùng liên kết nhận thức của họ về việc lạm phát giảm với trải nghiệm của chính họ về việc thay đổi giá đối với các mặt hàng được mua thường xuyên, chẳng hạn như thực phẩm và khí đốt.

Lãi suất cao hơn đã làm chậm tốc độ tăng trưởng kinh tế khi người tiêu dùng giảm chi tiêu và doanh số bán hàng của các công ty chậm lại. Tổng sản phẩm quốc nội thực tế tăng trưởng với tốc độ hàng năm là 1% trong quý 4.

Tuy nhiên, nền kinh tế đã tránh được suy thoái kinh tế và dự kiến sẽ phục hồi trong nửa cuối năm nay khi lãi suất giảm.

Cuộc khảo sát về triển vọng kinh doanh cho thấy có ít công ty lên kế hoạch cho sự suy thoái tại quý 1, mà thường là từ quý 4.

Ngân hàng Canada dự kiến ​​sẽ đưa ra thông báo lãi suất tiếp theo vào ngày 10 tháng 4.

Deloitte cho biết trong báo cáo triển vọng kinh tế của mình rằng Canada có vẻ sẽ tránh được suy thoái kinh tế bất chấp áp lực giảm lãi suất liên tục.

Ngoài ra, một số xu hướng đáng lo ngại vẫn đang đè nặng lên nền kinh tế, bao gồm lạm phát khó khăn, tình trạng doanh nghiệp mất khả năng thanh toán gia tăng và nợ quá hạn thế chấp ngày càng tăng.

Trong bối cảnh đó, Deloitte vẫn thận trọng về triển vọng ngắn hạn.

“Nhưng dựa trên quỹ đạo hiện tại, Canada dường như có khả năng vượt qua suy thoái kinh tế và thậm chí đã sẵn sàng phục hồi sau đợt suy thoái hiện tại vào nửa cuối năm nay”.

Nguồn: Investment Executive

Từ khóa: Canada, suy thoái, giảm lãi suất

Chuyên mục RCEP

Menu

Phân tích - Bình luận

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007426099
Go to top