Là mặt hàng chiến lược và có thế mạnh của Việt Nam, song xuất khẩu cà phê của Việt Nam trong năm 2020 liên tục giảm kể cả khi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam- Liên minh Châu Âu (EVFTA) có hiệu lực...
Xem tiếp...Nếu chỉ tính toán cơ học về những dòng hàng có thuế xuất về 0% sau Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và EU (EVFTA) thì đến năm 2025 ngành gỗ chỉ tăng trưởng khoảng 3%. Nhưng nếu khai thác tốt EVFTA với việc giảm căn bản các rào cản phi thuế quan thì việc tạo thương hiệu gỗ Việt tại thị trường EU sẽ giúp ngành hàng này gia tăng giá trị vượt bậc những năm tới.
Xem tiếp...Nhờ tác động từ các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới (FTA), xuất khẩu tôm đến các thị trường EU, Canada… đã liên tục tăng trưởng khả quan trong thời gian qua.
Xem tiếp...Để từng bước tiến tới gỡ “thẻ vàng”, cộng đồngdoanh nghiệp cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan quản lý nhà nước, thực hiện nghiêm túc quy định về chống đánh bắt hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).
Xem tiếp...Nguồn cung nguyên phụ liệu bị đứt gãy, thị trường xuất khẩu gián đoạn, đơn hàng giảm mạnh... là những khó khăn của ngành dệt may do tác động của dịch Covid–19. Mặc dù thời điểm này đã có dấu hiệu phục hồi, song ngành dệt may khó có thể cán đích kim ngạch xuất khẩu 42 tỷ USD khi chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa là kết thúc năm 2020.
Xem tiếp...Cục Bảo vệ Thực vật cảnh báo: 'Nguy cơ mất thị trường nếu không tuân thủ quy định của các nước nhập khẩu' từ phân tích thị trường lớn nhất là Trung Quốc.
Xem tiếp...Mặc dù chịu tác động bởi dịch Covid-19, nhưng thời gian gần đây các doanh nghiệp ở ĐBSCL đẩy mạnh chế biến các sản phẩm thủy sản có giá trị cao nhằm tăng cường xuất khẩu vào nhiều thị trường trên thế giới. Xuất khẩu thủy sản đang có tín hiệu khởi sắc, cơ hội cho các doanh nghiệp tăng tốc về đích trong những tháng cuối năm…
Xem tiếp...Nhiều cơ hội, hoạt động hỗ trợ xuất khẩu trực tuyến như lực đẩy dành cho các doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa ở Việt Nam có thể tiến gần đến các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới. Vấn đề còn lại là sự nỗ lực từ chính bản thân các DN.
Xem tiếp...Trị giá xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc tăng cao gấp 16 lần trong giai đoạn 2004-2019 (từ 7,2 tỷ USD lên 116,9 tỷ USD).
Xem tiếp...Các doanh nghiệp đang rất nỗ lực, tìm mọi cách để thúc đẩy hoạt động xuất khẩu trong những tháng cuối năm
Xem tiếp...Trang 119 trong 209 trang