Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Phân tích - Bình luậnHội nhập kinh tế quốc tếHiệp định tự do thương mại xuyên Đại Tây Dương sẽ là vấn đề lớn

Hiệp định tự do thương mại xuyên Đại Tây Dương sẽ là vấn đề lớn

Cố vấn kinh tế cấp cao Bộ Tài chính Ấn Độ, ông HAC Prasad,  hiện đang thực hiện nhiệm vụ chuẩn bị báo cáo chi tiết về các nguy cơ đối với khu vực xuất khẩu để trình lên tân chính phủ.

Sau khi thu thập ý kiến của các nhà xuất khẩu và các ngành nghề có liên quan tại 7 đến 8 bang trên toàn quốc để thống nhất,  Prasad  đã có đủ hồ sơ và thông tin cần thiết. "Chúng tôi sẽ đến Vishakapatnam [thành phố cảng ở Đông Nam Ấn độ] vào tuần tới, sau khi báo cáo đã sẵn sàng", ông nói với Business Line, và không tiết lộ quan điểm nhận được từ các nhà xuất khẩu tại các bang khác. Việc này là nhằm giúp chính phủ chuẩn bị một chính sách xuất khẩu thân thiện.

Nói về sự phát triển, ông cho biết "dự báo cho thấy nền kinh tế thế giới có thể đạt mức tăng trưởng 3,9% trong năm 2014-15. Thậm chí là dự báo nên kinh tế Ấn Độ và Trung Quốc sẽ khả quan hơn trong những năm tới. Nhưng cho dù đưa ra chính sách nào đi chăng nữa, mức tăng trưởng sẽ không thể cải thiện nếu tình hình thế giới không sáng lên"
27-FTA
"Các cuộc đàm phán WTO đang diễn ra rất chậm chạp, do đó chúng tôi phải trông chờ vào Hiệp định Thương mại tự do (FTA) và Hiệp định thương mại khu vực (RTA). Tuy nhiên, các thỏa thuận này còn chứa đựng nhiều điều chưa rõ ràng và chúng tôi sẽ phải kiểm chứng FTA trong thời gian tới để xem nó mang lại lợi ích gì cho Ấn Độ ", Prasad nói.

Trong khi bàn luận về FTA và RTA, ông nói "FTA xuyên Đại Tây Dương sẽ là vấn đề lớn tiếp theo. Ấn Độ sẽ ở đâu trong bức tranh này? Cũng như  Mỹ và Liên minh châu Âu sẽ liên kết, vì vậy chúng tôi phải xem các quốc gia nhỏ hơn phản ứng như thế nào" ông nói thêm rằng" ITA1 (hiệp định về sản phẩn công nghệ thông tin) đã giết chết ngành công nghiệp bán dẫn của chúng tôi và nó gây thiệt hại cho Ấn Độ, do đó chúng tôi phải thận trọng hơn với ITA2, thậm chí  là trong quá trình đàm phán".

Nhấn mạnh một số quan điểm chính để tăng cường khả năng cạnh tranh của khu vực xuất khẩu, ông nói "sự cần thiết nhất bây giờ là sự ổn định, tăng cường cơ sở hạ tầng cảng, đơn giản hóa các vấn đề thủ tục và đơn giản hóa việc kinh doanh với Ấn Độ , đề ra các chính sách hài hoà về cấu trúc thuế”.

Theo Hindu Business Line - PT
  Từ khóa: Hiệp định, tự do, thương mại, Đại Tây Dương, vấn đề, lớn

Chuyên mục RCEP

Menu

Phân tích - Bình luận

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007423223
Go to top