Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Phân tích - Bình luậnHội nhập kinh tế quốc tếEU cung cấp dịch vụ trực tuyến để hỗ trợ ASEAN cắt giảm hàng rào phi thuế quan

EU cung cấp dịch vụ trực tuyến để hỗ trợ ASEAN cắt giảm hàng rào phi thuế quan

eu asean

Liên minh Châu Âu cho rằng ASEAN cần tăng cường các hoạt động để giúp thương mại giữa các nước thành viên được thuận lợi và giảm chi phí hơn nữa. Đại sứ EU tại ASEAN - Igor Driesmans cho biết EU sẽ nhận được nhiều lợi ích hơn nếu thuận lợi hóa thương mại vì EU là đối tác thương mại lớn thứ ba của ASEAN và ASEAN là nền kinh tế lớn thứ năm trên thế giới, với tổng sản phẩm quốc nội GDP ước tính đạt hơn 3.000 tỷ USD.

 “Trong năm 2000, số lượng các biện pháp phi thuế quan đã tăng hơn 1.000, tính tới năm 2019, con số này đạt gần 6.000. Một số biện pháp trong số đó được áp dụng cho các mục tiêu chính sách công chính đáng, chẳng hạn về an toàn thực phẩm hoặc tiêu dùng, bảo vệ môi trường. Một số khác có tính chất bảo hộ hơn” Drisesmans nói.

EU đang cố gắng giúp ASEAN cắt giảm các hàng rào phi thuế quan bằng cách cung cấp hai dịch vụ trực tuyến miễn phí, Kho tư liệu thương mại ASEAN (ATR) và Giải pháp Đầu tư, Dịch vụ và Thương mại ASEAN (ASSIST).

Tại một hội thảo của Dự án Hỗ trợ Hội nhập Khu vực ASEAN do Liên minh Châu Âu (ARISE Plus) tài trợ, Ông Paolo Vergano - chuyên gia về thuận lợi hóa thương mai, cho biết tính minh bạch và khả năng hiểu rõ các yêu cầu thương mại của khu vực là yếu tố cơ bản để đảm bảo giao dịch thương mại trong khu vực diễn ra suôn sẻ.

ATR là tập hợp thông tin từ Kho tư liệu thương mại quốc gia của các thành viên ASEAN. Nó có gần 4.500 cơ sở dữ liệu dễ hiểu, được chuẩn hóa bằng tiếng Anh.

Vergano cho biết: “ATR là một kho tư liệu tổng hợp ngày nhiều thông tin mà các nhà giao dịch cần để tạo điều kiện thuận lợi cho giao dịch của họ. “ATR cũng bao gồm các thông tin về Tiêu chuẩn hài hòa ASEAN, tất cả các loại thuế thông qua công cụ tìm kiếm thuế quan và liên kết với các công cụ quan trọng khác. ATR đang trở thành công cụ tra cứu các dữ liệu trong khu vực cho các mục đích kinh doanh” ông nói.

ASSIST cung cấp một cổng trực tuyến ẩn danh cho các doanh nghiệp ASEAN để khiếu nại về các hoạt động thương mại với các chính phủ thành viên. Các công ty, hiệp hội thương mại, phòng thương mại và luật sư của công ty có thể gửi đơn khiếu nại ẩn danh, nhận mã theo dõi và nhận kết quả sau hai đến ba tháng.

 “Một khi họ đã đạt được sự minh bạch, họ cần phải hoạt động xuyên biên giới để có thể giải quyết các tranh chấp dứt khoát, các hoạt động của các chính phủ ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận thị trường, phân biệt đối xử hoặc việc áp dụng luật không bình đẳng,” Vergano nói. “Khi những rào cản này xuất hiện và khu vực kinh doanh cần tạo thuận lợi thương mại, các quy trình được xúc tiến, khả năng tham gia với các cơ quan chức năng, thông thường là không cần biết các cơ quan chức năng đó là ai và cuối cùng nỗ lực của họ để tránh các tranh chấp tốn kém và mất thời gian, ASSIST sẽ ra tay giải cứu”. anh ấy nói.

ASSIST mới chỉ xử lý 25 trường hợp kể từ năm 2016 nhưng Vergano cho biết nó đang ngày càng trở nên nổi tiếng, trong 3 tháng qua đã xử lý 13 trường hợp.

Campuchia sẽ tiếp quản ghế chủ tịch ASEAN vào đầu năm sau và đăng cai tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Á- Châu Âu (ASEM) vào cuối tháng sau.

Cùng với Vương quốc Anh, EU là đối tác thương mại lớn thứ hai của Campuchia, trong năm 2019, với kim ngạch thương mại song phương trị giá 6,7 tỷ USD. Thương mại với EU đã sụt giảm vào năm ngoái do đại dịch Covid-19 và EU quyết định rút một phần thuế quan ưu đãi theo thỏa thuận EBA (Tất cả, trừ Vũ khí) được cho là vi phạm các hành vi nhân quyền. Thương mại song phương năm 2020 trị giá 3,9 tỷ USD.

Nguồn: Khmer Times

Từ khóa: EU, ASEAN, hàng rào phi thuế quan

Chuyên mục RCEP

Menu

Phân tích - Bình luận

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007405900
Go to top