Ngày càng có nhiều quan điểm cho rằng chu kỳ kinh doanh ở Mỹ đã thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn trong một nền kinh tế đa dạng hóa hơn. Dữ liệu cũng cho thấy trong những thập niên gần đây, các đợt suy thoái của Mỹ thường diễn ra trong thời ngắn, trong khi các giai đoạn tăng trưởng kéo dài hơn so với các thước đo lịch sử.
Xem tiếp...38 nghìn tỷ đô la mỗi năm - là cái giá mà nền kinh tế thế giới phải trả dưới tác động của biến đổi khí hậu, tính đến 2049.
Xem tiếp...Theo báo cáo triển vọng kinh tế được công bố ngày 16/4 vừa qua, Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đã nâng nhẹ mức dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu trong năm nay lên 3,2%, so với 3,1% trước đó, nhờ hoạt động kinh tế mạnh mẽ ở Mỹ và một số thị trường mới nổi. Tuy nhiên, trong báo cáo này, các chuyên gia IMF liệt kê một số rủi ro đè nặng lên nền kinh tế toàn cầu.
Xem tiếp...Nhân lực xanh, nhu cầu làm việc xanh đang ngày một trở nên cần thiết đối với nền kinh tế tuần hoàn mà Việt Nam cũng như thế giới đang theo đuổi. Đến năm 2030 Việt Nam sẽ cần hàng trăm nghìn lao động "xanh", nhu cầu cao nhất đến từ các ngành sản xuất, chiếm 48% như năng lượng, nông nghiệp và công nghệ...
Xem tiếp...Đến năm 2050, Nhật Bản dự định phát triển các chiến lược đổi mới nhằm giảm lượng CO2 trong khí quyển trên toàn cầu xuống mức “Vượt mốc 0”. Lộ trình tăng trưởng bền vững của đất nước bao gồm một chiến lược thân thiện với thiên nhiên nhằm đạt được tăng trưởng kinh tế và bảo vệ môi trường.
Xem tiếp...Củng cố hợp tác nông nghiệp giữa Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Trung Quốc có thể giải quyết mối lo ngại về an ninh lương thực ở cả cấp độ khu vực và toàn cầu.
Xem tiếp...Mexico cho biết bắp biến đổi gene (GM) là một mối đe dọa đối với thức ăn thường ngày mang văn hóa độc đáo của nước này cùng các giống bắp bản địa — và rất có thể đối với cả sức khỏe của người dân nước này.
Xem tiếp...Trong những năm gần đây, diễn biến chính trị và kinh tế thế giới bất ổn, thương mại và đầu tư toàn cầu sụt giảm, dịch bệnh, thiên tai, biến đổi khí hậu… ảnh hưởng không nhỏ tới Việt Nam trên mọi lĩnh vực của nền kinh tế, đặc biệt là khu vực có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Bài viết tập trung khái quát thực trạng thu hút FDI ở Việt Nam thời gian qua, xu hướng thu hút FDI xanh tại Việt Nam, từ đó đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả thu hút FDI và hướng đến thu hút FDI xanh trong thời gian tới.
Xem tiếp...Trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, TS Võ Trí Thành - Viện trưởng Viện nghiên cứu Chiến lược thương hiệu và cạnh tranh - cho biết, nếu doanh nghiệp không chuyển đổi xanh, dần dần sẽ khó bán được hàng do yêu cầu từ phía người tiêu dùng và những tiêu chuẩn mà các quốc gia đối tác đặt ra.
Xem tiếp...Nhìn vào chiến lược của một số doanh nghiệp nổi trội như GC Food, Vinamit, thủy sản Nam Việt… để thấy việc tái định vị lợi thế cạnh tranh thông qua công nghệ cao, mở rộng nhà máy sản xuất và vùng trồng nguyên liệu, khép kín chuỗi giá trị, đa dạng thị trường, am hiểu về chất lượng và tiêu chuẩn là điều mà các doanh nghiệp chế biến nông sản cần làm trong lúc này. Không những thế, họ còn cần tập trung vào giá trị cốt lõi để nâng tầm thương hiệu dựa trên các giá trị gia tăng.
Xem tiếp...Trang 7 trong 1350 trang