Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Phân tích - Bình luậnSản phẩm da của Pakistan vẫn phải chịu thuế 9% khi xuất sang Trung Quốc cho dù tham gia FTA

Sản phẩm da của Pakistan vẫn phải chịu thuế 9% khi xuất sang Trung Quốc cho dù tham gia FTA

Pakistan sẽ không được hưởng lợi từ Hiệp định thương mại tự do (FTA) với Trung Quốc, khi ngành công nghiệp thuộc da vẫn phải chịu mức thuế nhập khẩu khoảng 9% khi xuất khẩu mặt hàng này sang Trung Quốc do mức thuế 0% theo cơ chế FTA sẽ không được áp dụng.

"Với quan điểm tăng cường thương mại song phương, cách đây khoảng 7 năm, Pakistan và Trung Quốc đã ký FTA, theo đó cả hai nước quyết định miễn thuế nhập khẩu đối với hàng xuất khẩu của nhau. Thông tin này được Chủ tịch hiệp hội thuộc da Pakistan (PTA) ông Sheikh Saqib Masood nói với Tham tán thương mại của Trung Quốc trong chuyến thăm trụ sở của  PTA ở Karachi.

Sheikh Saqib nói rằng trong giai đoạn đầu tiên của hiệp định, thuế nhập khẩu áp dụng đối với xuất khẩu da của Pakistan sang Trung Quốc đã giảm xuống 9% từ mức 14%, và trong giai đoạn hai (có hiệu lực hai năm trước đây), mức thuế 9% này sẽ được giảm xuống bằng 0. Tuy nhiên, thỏa thuận này cho đến nay vẫn không được thực hiện, ông than phiền. "Chính phủ Trung Quốc đang tạo ra nhiều rào cản trong việc đưa mức thuế nhập khẩu da của Pakistan xuống 0% theo thỏa thuận FTA và chính phủ Pakistan cũng không hỗ trợ ngành công nghiệp da của mình theo đuổi vụ kiện này trong hai năm qua. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang xuất khẩu một số mặt hàng bao gồm cả da và máy dệt sang Pakistan lại được hưởng thuế bằng 0 theo thỏa thuận FTA".
da
Chủ tịch PTA, ông Saqib Massood thông báo với quan chức Trung Quốc rằng vấn đề cốt lõi của ngành da là phải được đảm bảo áp dụng mức thuế nhập khẩu 0% đối với sản phẩm da của Pakistan như đã thoả thuận trong FTA. Các thành viên Ban chấp hành của PTA tại khu phía bắc bao gồm Muhammad Musaddiq, Agha Saiddain và Shahid Usman cũng chia sẻ quan điểm này qua hội nghị trực tuyến. Ông Yan Jianming hứa sẽ tích cực hỗ trợ để đảm bảo rằng các nhà xuất khẩu thuộc PTA được hưởng thuế theo thỏa thuận trong FTA. Bên cạnh đó, ông cũng hứa sẽ phối hợp với các cơ chức năng Trung Quốc cấp thị thực cho các thành viên của PTA theo khuyến nghị của PTA.

Phát biểu kết luận buổi họp, ông Sheikh Saqib Masood nói rằng ngành da đang đối mặt với tình trạng trì trệ, xuất khẩu của ngành đã giảm trên 14% trong 5 năm qua, doanh thu xuất khẩu đã giảm từ 1.22 tỷ USD trong năm tài chính 2007-2008 xuống còn 1 tỷ USD trong năm 2012-2013.

Theo http://www.nation.com.pk - PT

Từ khóa: Sản phẩm, da, Pakistan, chịu thuế 9%,  xuất khẩu, Trung Quốc

Chuyên mục RCEP

Menu

Phân tích - Bình luận

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007424294
Go to top